Gx. Phanxicô Xaviê: Ngày Ơn gọi tại giáo xứ

Gx. Phanxicô Xaviê: Ngày Ơn gọi tại giáo xứ

WGPSG -- Ngày 15-05-201, Chúa nhật IV mùa Phục Sinh, lễ “Chúa Chiên Lành”, Giáo hội hoàn vũ cử hành ngày cầu nguyện cho ơn Thiên Triệu - ơn gọi linh mục và tu sĩ nam nữ.

Với ý hướng trên, cha sở Stêphanô và cha phụ tá Assisi đã dâng Thánh lễ cầu nguyện cho ơn Thiên Triệu, hầu cho các bạn trẻ nhận ra tiếng Chúa mời gọi, quảng đại đáp trả và dấn thân tận hiến cho Thiên Chúa, “lên đường” phục vụ Giáo hội và tha nhân. Đồng thời, qua đó còn khuyến khích lòng hy sinh, quảng đại của các gia đình dâng hiến con em có ý hướng theo ơn gọi linh mục và tu sĩ cho Thiên Chúa, cũng như giúp đỡ về vật chất trong việc đào tạo linh mục, tu sĩ nam nữ.

Ngày lễ cầu nguyện và giới thiệu ơn Thiên Triệu hôm nay, còn có nhiều tu sĩ nam nữ của một số Hội Dòng đến hợp dâng Thánh lễ, cầu nguyện. Kế đến, họ đã giới thiệu về ơn gọi tu Dòng và tu Triều. Ơn gọi tu Triều được giới thiệu qua một số hình ảnh của Đại Chủng viện thánh Giuse, và ơn gọi tu sĩ Dòng qua hình ảnh sinh hoạt của một số Hội Dòng, như:

Dòng Tiểu đệ thánh Gioan Tẩy Giả, Dòng Camillo, Dòng Cạnh Nương Long và Đức Mẹ Sầu Bi, Dòng Phaolô, Dòng Tiểu muội thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu, Dòng Thánh Tâm Chúa Giêsu, Dòng Ursuline.

Các tu sĩ đã chuẩn bị những bộ tu phục Dòng, cho các em thiếu nhi được sắm vai làm tu sĩ nam nữ, phó tế, linh mục, giám mục, hồng y và giáo hoàng. Sau phần giới thiệu ơn gọi cuối lễ, các tu sĩ còn tặng những phần bánh nhỏ cho các em thiếu nhi, xem như là món quà của niềm vui gặp gỡ và sự khích lệ.

Chương trình giới thiệu ơn gọi được tổ chức trong hai Thánh lễ 7 giờ sáng (Lễ tiếng Hoa), và 16 giờ (Lễ tiếng Việt).

Khi bắt đầu Thánh lễ, các thiếu nhi sắm vai tu sĩ rước cha chủ tế từ cuối nhà thờ đi lên. Trong Thánh lễ, các “tu sĩ nhí” này phụ trách dâng lễ vật. Và khi đến phần phát quà cho các thiếu nhi giáo lý, thì họ cũng tham gia phát quà với các thầy, các sơ rất nhiệt tình.

Phần giới thiệu ơn gọi bắt đầu sau Thánh lễ diễn ra rất sinh động, qua phần trình chiếu slide. Bên cạnh đó, còn có tiết mục múa qua bài hát “Làm sao dám quên” do chính các sơ Dòng Ursuline thực hiện rất đặc sắc, và tiết mục vũ điệu do các em sắm vai tu sĩ trình diễn cũng không kém phần đặc sắc.

Ngày lễ cầu nguyện cho ơn Thiên Triệu tại giáo xứ hôm nay thật đáng ghi nhớ. Có lẽ sẽ để lại nơi các em thiếu nhi, các bạn trẻ nhiều ấn tượng khó quên.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top