Gx. Phanxicô Xaviê: Mừng ngày hiền mẫu

Gx. Phanxicô Xaviê: Mừng ngày hiền mẫu

WGPSG -- “Miệng ru mắt nhỏ hai hàng,
Nuôi con khôn lớn mẹ càng thêm lo”

Năm nay, “Ngày Hiền Mẫu” rơi vào Chúa Nhật 08/05/2011. Giáo xứ Phanxicô tổ chức mừng “Hiền Mẫu” vào hai thánh lễ 7 giờ và 16 giờ. Sau Thánh lễ 7 giờ, lễ thiếu nhi tiếng Hoa, cha sở Stêphanô Huỳnh Trụ làm phép những cành hoa hồng đã được chuẩn bị sẵn và những món quà do những người con chuẩn bị sẵn để tặng mẹ yêu. Sau khi cha thánh hoá, những đứa con đến bên mẹ của mình tặng những món quà thay cho những lời “cám ơn” và “xin lỗi” mẹ bởi vì “đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ”. Cha Stêphanô Huỳnh Trụ cũng thay mặt giáo xứ chúc mừng những người mẹ nhân ngày này, cha gửi đến những bà mẹ những cành hoa hồng rực rỡ như thay lời cám ơn đã chăm sóc những mầm non tương lai của Giáo hội.

Sau thánh lễ 16 giờ, lễ thiếu nhi tiếng Việt, cha phụ tá Phanxicô Assisi Trần Đức Huấn thánh hoá những phần quà nhỏ xinh và những cánh thiệp đơn sơ do chính các em viết cho mẹ của mình. Sau đó, các em lần lượt đến tặng quà và gửi những lời chúc thân yêu đến cho người mẹ yêu dấu của mình nhân ngày “Hiền Mẫu”. Nhân ngày này, không những người ta chỉ nhớ đến những người mẹ còn sống nhưng một số người còn nhớ đến những người mẹ đã về với Chúa sau thời gian lao khó nuôi đàn con khôn lớn thành người.

Lòng hiếu thảo là một trong những đức tính cao đẹp của người Việt Nam. Tại Mỹ, “Ngày Hiền Mẫu” được tổ chức hằng năm, vào ngày Chúa Nhật thứ hai tháng 5, được thành lập theo ý kiến của bà Anna Jarvis. Dần dần sáng kiến này lan rộng như trào lưu rộng khắp trên toàn thế giới.

“Ai còn Mẹ xin đừng làm Mẹ khóc, đừng để buồn lên mắt mẹ nghe không?”

Top