Gx. Phanxicô Xaviê: Hân hoan chào đón 21 tân tòng

Gx. Phanxicô Xaviê: Hân hoan chào đón 21 tân tòng

WGPSG -- Nhân dịp mừng lễ Đức Mẹ Mân côi, trong thánh lễ 8g30 sáng Chúa nhật 3/10/2010, cộng đoàn Giáo xứ Phanxicô hân hoan cử hành bí tích Thánh tẩy cho 21 anh chị em dự tòng.

Sau một thời gian học hỏi giáo lý và được huấn luyện về đức tin, thực tập các nghi lễ phụng vụ, tập sống tình bác ái huynh đệ trong cộng đoàn qua các giai đoạn dự tòng. Trước đó, vào tối thứ sáu ngày 1/10/2010 anh chị em dự tòng và các người đỡ đầu đã có buổi tĩnh tâm và tập dượt nghi thức. Tất cả việc hướng dẫn học giáo lý, tĩnh tâm và tập dượt đều do thầy Đaminh Trần Trọng Hiếu đảm trách với sự hổ trở của Cộng Đồng Cơ Bản Giáo xứ.

Buổi lễ Thánh tẩy diễn ra trong bầu khí trang nghiêm do Linh mục Giuse Phạm Văn Linh chủ sự với sự hiện diện của Cha sở Stêphanô Huỳnh Trụ và toàn thể cộng đoàn. Sau khi kết thúc nghi thức, cả cộng đoàn đã bày tỏ niềm vui và cử chỉ đón nhận anh chị em tân tòng vào gia đình Giáo hội bằng tràng vỗ tay kéo dài, nhiều anh chị tân tòng đã không cầm được nước mắt vì vui sướng sau khi chính thức được lãnh nhận ân sủng làm con Chúa.

Sau đó, anh chị em tân tòng lần đầu tiên được chính thức cùng cộng đoàn tham dự Thánh lễ. Một gia đình tân tòng là gia đình anh Giuse Hầu Sở Phong thay mặt cộng đoàn tiến dâng lễ vật. Trong dịp trọng đại này, chủ tế đã cho anh chị em tân tòng và người đỡ đầu rước lễ dưới hai hình Mình và Máu Thánh Chúa. Riêng bí tích Thêm sức sẽ được lãnh nhận trong dịp Đức Giám Mục về thăm giáo xứ vào ngày 7 tháng 11 sắp tới, để những người tân tòng có dịp gặp gỡ giám mục của mình.

Trong các tân tòng lần này, một số anh chị em được Chúa kêu gọi trong những hoàn cảnh và cách thức rất đặc biệt, có trường hợp cả nhà cùng theo Chúa. Xin mọi người tiếp tục cầu nguyện và giúp đỡ cho các tân tòng, để họ có thể hòa nhập với cộng đoàn giáo xứ và trưởng thành trong đời sống mới.

Xin cám ơn các Sr. Dòng Teresa, cô Giang Huệ ý, Cộng đồng Cơ bản đã góp sức chuẩn bị cho các anh chị em tân tòng và cho buổi cử hành được tốt đẹp. Tạ ơn Chúa Alleluia.

Danh sách 21 tân tòng

1 PHÊRÔ Nguyễn Khắc Bằng
2 MARIA Huỳnh Ngọc Bình
3 MARTINÔ Huỳnh Thái Bửu
4 MARIA Quách Tố Châu
5 TÊRÊSA Trương Quế Chi
6 GIUSE Hầu Tuấn Cơ
7 GIUSE Huỳnh Thanh Cường
8 MARIA Võ Thị Mỹ Hạnh
9 GIUSE Nguyễn Nghĩa Hòa
10 MARIA Lê Thị Huyền
11 MARIA Ng.Thị Thanh Hương
12 ANNA Trần Thị Hương
13 GIUSE Hầu Quang Hưng
14 PAUL Tăng Thoại Lâm
15 ANNA Từ Phượng Mẫn
16 TÊRÊSA Hầu Canh Ngọc
17 GIUSE Hầu Sở Phong
18 MARIA Nguyễn Thị Tố Quyên
19 TÊRÊSA Huỳnh Thị Thanh Thủy
20 GIUSE Hầu Hiệp Thành
21 MARTINÔ Nguyễn Hoàng Tiến

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top