Gx. Phanxicô Xaviê: Dâng hoa và rước kiệu cung nghinh Đức Mẹ

Gx. Phanxicô Xaviê: Dâng hoa và rước kiệu cung nghinh Đức Mẹ

WGPSG -- Trước Thánh lễ chiều Chúa nhật II Phục Sinh 01/05/2011, kính Lòng Thương Xót Chúa và cũng là ngày đầu tiên của tháng Hoa kính Đức Mẹ, vào lúc 15 giờ 30, cha phụ tá Phanxicô Assisi Trần Đức Huấn, cùng quý thầy dòng Gioan Tẩy Giả (CSJB), quý soeur Dòng Phaolô thành Chartres cộng đoàn Chợ Lớn, các em khối Giáo lý Thiếu nhi Việt, cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Phanxicô Xaviê, rước kiệu Đức Trinh Nữ Maria từ đài Đức Mẹ vào nhà thờ.

Thật là ý nghĩa khi thể hiện lòng yêu mến Mẹ Maria bằng chính việc cung nghinh tôn kính, bằng cung đàn điệu múa mà tất cả giáo dân giáo xứ Phanxicô Xaviê kính dâng lên Mẹ hiền. Cả một rừng hoa hồng trong biển người như một ngày hội hoa hướng về Mẹ.

Sau khi rước kiệu cung nghinh Đức Maria, một số em Thiếu nhi lớp Giáo lý Chúa nhật đã múa dâng hoa kính Đức Mẹ.

Từ xa xưa, người Rôma tôn quý sự thức giấc sau mùa Đông dài của thiên nhiên bằng cách tổ chức những ngày lễ tôn kính Hoa là Nữ thần mùa Xuân. Các tín hữu Công giáo đã thánh hóa tập tục đó, họ tổ chức những cuộc rước kiệu hoa ca tụng Đức Mẹ và cầu nguyện cho mùa màng phong phú. Người ta cắt các cành cây xanh tươi đang nở hoa, đưa về trang hoàng trong các nhà thờ và đặc biệt các bàn thờ dâng kính Đức Mẹ. Đức Giáo Tông Piô XII, trong Thông điệp “Đấng Trung gian Thiên Chúa”, nhấn mạnh “việc tôn kính Đức Mẹ trong tháng Năm là việc đạo đức được thêm vào nghi thức Phụng vụ, được Giáo hội công nhận và cổ võ”. Đức Giáo Tông Phaolô VI, trong Thông điệp tháng Năm, số 1 cũng viết: “Tháng Năm là tháng mà lòng đạo đức của giáo dân đã kính dâng cách riêng cho Đức Mẹ. Đó là dịp để bày tỏ niềm tin và lòng kính mến mà người Công giáo khắp nơi trên thế giới có đối với Đức Mẹ Nữ Vương Thiên đàng. Trong tháng này, các Kitô hữu, cả ở trong thánh đường cũng như nơi tư gia, dâng lên Mẹ từ những tấm lòng của họ những lời cầu nguyện và tôn kính sốt sắng và mến yêu cách đặc biệt. Trong tháng này, những ơn phúc của Thiên Chúa nhân từ cũng đổ tràn trên chúng ta từ ngai toà rất dồi dào của Đức Mẹ”.

Trong tâm tình đó, các em đã cố hết lòng hết sức tập dợt và thay mặt cộng đoàn múa dâng hoa cho Đức Mẹ. Sau khi các em dâng hương và hoa kính Đức Mẹ, linh mục chủ tế và cộng đoàn cùng tiến lên dâng cành hoa đang cầm trên tay lên Mẹ yêu dấu.

Sau cuộc rước kiệu và múa dâng hoa, cộng đoàn bắt đầu dâng Thánh lễ như thường lệ.

Xin Đức Mẹ giúp chúng con biết nhờ Mẹ mà đến với Lòng Thương Xót Chúa, để nhờ Mẹ, con vững tin hơn vào Chúa. Xin Mẹ giúp chúng con đừng cứng lòng tin như Thánh Tôma Tông đồ thuở xưa, nhưng xin cho chúng con được chúc phúc vì “Phúc cho những ai không thấy mà tin”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top