Gx. Phanxicô Xaviê: Dâng hoa kính Đức Mẹ Xà Sơn & cầu nguyện cho Giáo hội Trung Quốc

Gx. Phanxicô Xaviê: Dâng hoa kính Đức Mẹ Xà Sơn & cầu nguyện cho Giáo hội Trung Quốc

WGPSG -- Ngày thứ Tư 18/05/2011, trong buổi tiếp kiến chung tại quảng trường Thánh Phêrô, Đức Giáo Tông Biển Đức XVI đã kêu gọi toàn thể tín hữu Công giáo cầu nguyện cho Giáo hội tại Trung Quốc. Ngài cũng kêu gọi toàn thế giới vào ngày thứ Ba 24/05/2011, là ngày kính nhớ Đức Trinh Nữ Maria Đấng phù hộ các tín hữu, được Giáo hội tôn kính tại Đền Thánh Xà Sơn (Thượng Hải, Trung Quốc), được dành riêng để cầu nguyện đặc biệt cho Giáo hội tại Trung Quốc.

Giáo xứ Phanxicô Xaviê (Nhà thờ Cha Tam) cũng là một giáo xứ với đông đảo giáo dân người Hoa trong Giáo phận Sài Gòn. Do ngày thứ Ba 24/05/2011 là ngày thường, không phải là ngày nghỉ lễ, số lượng giáo dân tham dự Thánh lễ vào ngày này không được đông đảo như ngày Chúa nhật, nên cha sở Stêphanô Huỳnh Trụ đã tổ chức cho giáo dân tại họ đạo cùng nhau cầu nguyện cho Giáo hội tại Trung Quốc trong 2 ngày thứ Bảy và Chúa nhật, 21, 22/05/2011.

Cách riêng vào lúc 7 giờ, Chúa nhật 22/05/2011, trong Thánh lễ tiếng Hoa do cha sở Stêphanô Huỳnh Trụ chủ tế, các em lớp giáo lý người Hoa của giáo xứ dâng hoa kính Đức Mẹ Xà Sơn và cầu nguyện cho Giáo hội tại Trung Quốc. Bàn thờ Đức Mẹ trang trí theo kiểu Trung Hoa, trang phục các em cũng theo kiểu người Hoa.

Tuy sinh sống trong Giáo hội tại Việt Nam, nhưng những người con xa quê không quên nguồn gốc của mình nơi Giáo hội tại Trung Quốc, cùng hướng về quê mẹ và cầu nguyện cho quê hương, cho Giáo hội tại quê nhà.

Với những bài hát, điệu múa và trang phục dân tộc Trung Hoa, mọi người cùng nhau dâng lên Đức Trinh Nữ Maria Xà Sơn lời cầu nguyện tha thiết cho quê hương: Cầu nguyện cho Giáo hội tại Trung Quốc nơi Chúa Giêsu vẫn còn đang bị bách hại, cầu nguyện cho hàng giáo sĩ và giáo phẩm tại Trung Quốc đừng bị cám dỗ chạy theo con đường ly khai với Đức Giáo Tông, với Toà Thánh và Giáo hội hoàn vũ, cầu nguyện cho những ai đang bị bách hại, soi sáng cho những người đi trong tối tăm, thức tỉnh những ai lầm lạc, an ủi những người bị tổn thương, củng cố những ai đang rơi vào cạm bẫy xảo trá của những lời xu nịnh.

Xin Đức Trinh Nữ Maria là Đấng phù hộ các tín hữu là Đức Mẹ Xà Sơn, đoái thương xem Giáo hội tại Trung Quốc và khẩn cầu cùng Chúa ban muôn ơn lành xuống trên các Giáo hội đang bị bách hại, đặc biệt là Giáo hội tại Trung Quốc.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top