Gx Lộc Hưng: Hội CBMCG mừng lễ bổn mạng

Gx Lộc Hưng: Hội CBMCG mừng lễ bổn mạng

WGPSG -- “Noi gương Thánh Mônica, Các Bà Mẹ Công Giáo hãy trở nên những tấm gương sáng trong trách nhiệm là vợ, làm mẹ, là người thầy giáo dục đức tin nơi gia đình”.

Với tâm tình trên, Hội Các Bà Mẹ Công Giáo CBMCG giáo xứ Lộc Hưng đã hân hoan mừng lễ bổn mạng - Thánh nữ Mônica. Thánh lễ diễn ra long trọng lúc 17g30 thứ Bảy, ngày 26.8.2017 do cha Đa Minh Đặng Quốc Hưng - chánh xứ Lộc Hưng, linh hướng Hội CBMCG - chủ tế. Đồng tế với ngài, có cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Phước Chân Lý, và cha Gioakim Hà Ngọc Phú.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có sự hiện diện của Hội đồng Mục vụ, các ban ngành đoàn thể, đông đảo giáo dân trong và ngoài giáo xứ, cùng hội viên CBMCG.

Trước giờ lễ, các chị đã hiệp cùng Thánh quan thầy dâng lên Chúa những lời kinh cầu nguyện cho gia đình, cho những đứa con trong niềm tin yêu phó thác. Sau đó, lắng nghe tiểu sử Thánh Mônica, một phụ nữ hết lòng phụng sự Chúa và hy sinh vì chồng con, là mẫu gương cho CBMCG noi theo.

Giảng lễ, cha chánh xứ chúc mừng Hội CBMCG nhân dịp mừng thánh quan thầy. Ngài cảm ơn quý bà là những người âm thầm hy sinh thời gian, công sức quyét dọn vệ sinh trong và ngoài nhà thờ, cùng những công việc khác, góp phần cho sự phát triển của giáo xứ. Xin Chúa tuôn đổ muôn vàn ân phúc cho các bà, và gia đình.

Chia sẻ Lời Chúa, từ một câu trong bài trích sách Huấn ca: “Phúc cho người chồng có người vợ hiền lành, vì sẽ được sống gấp đôi tuổi thọ”, và câu nói: “Vì Thượng Đế không thể hiện diện ở khắp mọi nơi, nên Ngài đã tạo dựng các bà mẹ”, cùng với những ví dụ sống động, cha chủ tế đã nêu bật tình mẫu tử mang chiều kích thiêng liêng thánh thiện, ghi đậm dấu ấn tình yêu Thiên Chúa, thể hiện qua hai tính cách:

- Tình yêu vô vị lợi, không tính toán: Ai trong chúng ta cũng có một người mẹ trần thế, chính người mẹ này đã sinh ra ta, nuôi nấng ta, dắt dìu, thương yêu, và hướng dẫn ta bước vào đời bằng trái tim của người mẹ, là hình ảnh trái tim Thiên Chúa. Chính tình yêu lớn lao của người mẹ, đã giúp những người con bệnh tật tưởng chừng vô vọng có ý thức rèn luyện, hầu trở thành thiên tài như Bác học Amper.

- Tình yêu hy sinh, dám chết cho chồng con: Có bà mẹ mang thai, phát hiện bệnh ung thư, bà đã chấp nhận chết để đánh đổi mạng sống cho con bà. Cũng như hai mẹ con bà Susana sống sót sau trận động đất ở Liên Xô, lương thực đã hết mà con khát nước, bà đã cứa các đầu ngón tay cho con hút máu mẹ đỡ khát lót lòng, và bà đã bất tỉnh. Quả vậy! Thế giới sẽ không tồn tại nếu không có người mẹ, người vợ hiền chăm sóc con cái, hiến thân vì chồng con, để giữ lửa tình yêu gia đình bền vững, thánh thiện tựa gia đình Thánh Gia Thất xưa.

Ngoài bà mẹ trần thế đáng yêu, Thiên Chúa còn ban tặng nhân loại bà mẹ Giáo hội. Không chỉ chăm lo về phương diện thiêng liêng, cho chúng ta lớn lên trong ân sủng.

Sau bài giảng là nghi thức tuyên hứa của ba chị gia nhập hội. Sau đó, cha sở làm phép thánh hoá và trao huy hiệu cho từng thành viên mới.

Thánh lễ kết thúc, quý cha chụp hình kỷ niệm với quý Hội, và chung vui liên hoan tại hội trường nhà xứ.

Được biết, nhằm chuẩn bị tâm hồn mừng lễ bổn mạng, chiều 25.8.2017, giới Hiền Mẫu đã có buổi tĩnh tâm sốt sắng. Sau khi hồi tâm suy gẫm các nhân đức của Thánh Monica, cha linh hướng đã đưa ra những bí quyết giúp CBMCG thành công trong việc giáo dục con cái, để chúng trở nên những người con ngoan, làm vinh danh Thiên Chúa và hữu ích cho cộng đồng xã hội.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top