Gx. Lạc Quang: Mừng bổn mạng ca đoàn Thiếu nhi

Gx. Lạc Quang: Mừng bổn mạng ca đoàn Thiếu nhi

WGPSG -- Vào lúc 17 giờ 30 ngày 30/09/ 2010, tại thánh đường Gx. Lạc Quang, cha phụ tá Inhaxiô Nguyễn Quốc Bảo – Đặc trách Thiếu nhi Thánh Thể - chủ tế Thánh lễ mừng kính thánh Têrêsa hài đồng Giêsu, trinh nữ, tiến sĩ Hội Thánh – bổn mạng ca đoàn Têrêsa thiếu nhi.

Trước thánh lễ, cha Inhaxiô đã lược qua vài nét về cuộc đời của Thánh nữ Têrêsa và cùng với tất cả mọi người, cha nồng nhiệt chúc mừng các bà, các cô, các chị, các em thiếu nhi nữ cũng như cộng đoàn Dòng Mến Thánh Giá Tân Việt – Gx. Lạc Quang, đặc biệt ca đoàn thiếu nhi bằng một tràng pháo tay thật dài, thật lớn như để cùng chia sẻ và hòa chung niềm vui trong ngày lễ mừng kính Thánh bổn mạng.

Qua bài Tin Mừng, cha Inhaxiô đã nói về cuộc đời đơn sơ, nhỏ bé của Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu. Khi dâng trọn thân mình cho Chúa tại Dòng kín Carmelo, Thánh nữ đã làm mọi công việc trong tinh thần: khiêm nhường và vâng phục, hãm mình và yêu thương, để làm thành những “bông hồng tình yêu” dâng lên Thiên Chúa, cầu nguyện cho các linh mục đang hăng say trên cánh đồng truyền giáo. Chính những việc làm nhỏ bé và cuộc đời hiến dâng đơn sơ đã làm đẹp lòng Thiên Chúa và Ngài đã ban thưởng cho Thánh nữ, không chỉ là Thánh trinh nữ mà còn là Thánh tiến sĩ Hội Thánh. Đúng như lời Chúa Giêsu đã phán: “Nếu các con không hóa nên như trẻ nhỏ này thì các con sẽ không vào được Nước Trời. Ai trở nên như trẻ nhỏ sẽ là người lớn nhất trong Nước Trời” (Mt 18,3-4).

Tiếp đến, cha Inhaxiô cũng cho mọi người tham dự Thánh lễ biết đến những hy sinh của các em ca đoàn Têrêsa. Các em đã hát phục vụ tất cả các Thánh lễ chiều trong các ngày thường (từ thứ hai đến thứ bảy, lúc 17 giờ 30). Chúa nhật, các em phục vụ trong Thánh lễ thiếu nhi lúc 07 giờ sáng hằng tuần. Chắc chắn các em rất mệt vì các em phải đi học văn hóa mỗi ngày, nhưng cũng chắc chắn rằng những hy sinh của các em hòa chung với lời ca tiếng hát ngây thơ trong trắng, sẽ làm đẹp lòng Thiên Chúa và được Người yêu thương, chúc lành. (Xin nghe Audio)

Xin Thánh Têrêsa Hài Đồng cầu bầu cùng Chúa cho những ai đã chọn Ngài làm quan thầy, đặc biệt các em ca đoàn thiếu nhi được tràn đầy hồng ân Chúa, biết noi gương Thánh nữ dâng mọi công việc thường ngày của mình như đi học, nấu cơm, quét nhà…làm thành những đóa “hoa lòng” để cảm tạ ơn Chúa và dâng những công việc đó như những lời cầu nguyện thiết tha chân thành cho chính mình và mọi người xung quanh cũng như cho các đẳng linh hồn.

Vài nét tóm tắt về cuộc đời Thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu – trinh nữ, tiến sĩ Hội Thánh.

Têrêsa sinh ngày 02/01/1873 tại Aleccon, Normandie nước Pháp.

Năm 1887: Têrêsa được nhập vào dòng kín Carmelo thành Lisieux, nước Pháp.

Tên khấn dòng: “Têrêsa Hài Đồng Giêsu”

Ngày 30/09/1897 Têrêsa từ trần – hưởng dương 25 tuổi.

Năm 1925, tức 28 năm sau, Ngài đã được Ðức Giáo Hoàng Piô XI tôn phong lên bậc Hiển Thánh.

Hai năm sau, cũng chính Ðức Piô XI tôn vinh Thánh Nữ làm Quan Thầy các Nhà Truyền Giáo và các Xứ Truyền Giáo.

Ðức Thánh Cha Gioan Phaolô II tôn vinh ngài lên danh hiệu: Tiến Sĩ Hội Thánh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top