Gx. ĐMHCG: Lần chuỗi mân côi

Gx. ĐMHCG: Lần chuỗi mân côi

WGPSG -- Tháng Mân Côi viết về lần chuỗi Mân Côi chắc là đúng thời điểm. Và một trong ba mệnh lệnh mà Đức Mẹ truyền tại Fatima năm 1917 là: “Hãy siêng năng lần chuỗi Mân Côi”.

Hưởng ứng ngày thế giới lần chuỗi Mân Côi, năm nay tại giáo xứ tôi đã tổ chức buổi lần chuỗi Mân Côi vào lúc 10g sáng thứ 5 (07-10-2010) tại nhà thờ giáo xứ đúng ngày lễ Đức Mẹ Mân Côi, do cha Phêrô: Thành Tâm, phó xứ hướng dẫn. Ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp La Mã Bến Tre được phóng lớn đặt giữa cung thánh, quanh khung ảnh là chuỗi Mân Côi hạt lớn, với nến sáng, hoa tươi đặt hai bên trông thật đẹp và thật trang trọng.

Cha hướng dẫn cho biết, đây là lần thứ 5 liên tục ngày này được tổ chức (từ 2006-2010). Ngày hôm nay cũng là ngày tại họ đạo La Mã (ấp Bàu Dơi, xã Hưng Nhượng, huyện Giồng Tôm, tỉnh Bến Tre) Giáo phận Vĩnh Long tổ chức lễ lớn kỷ niệm 60 năm, bức ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp tại họ đạo La Mã được vớt từ nước lên sau hơn 3 tháng ở dưới rạch (từ 2.2.1950 – 5.5.1950), bức ảnh chỉ còn là tờ giấy màu xám tro. Ngày 7.10.1950 bức ảnh lộ hình với đầy đủ màu sắc như các anh chị em thấy trước mặt đây.

Bức linh ảnh gốc được rước từ La Mã Bến Tre về đây 2 lần để làm tuần 9 ngày tôn kính Đức Mẹ. Lần mới đây là vào ngày 14 đến 24.6.2010.

Bức ảnh này đã được nhiều người đến chiêm bái, cầu nguyện và Đức Mẹ đã ban nhiều ơn lành hồn xác cho những người chạy đến kêu xin, khấn nguyện với Mẹ.

Lúc khoảng 10g15, suy niệm mầu nhiệm thứ nhất rồi đọc 1 kinh Lạy Cha, 10 kinh Kính Mừng, 1 kinh Sáng Danh và đọc kinh mà Đức Mẹ dạy ở Fatima sau mỗi chục hạt, hát thánh ca. Mỗi chục kinh có ý cầu cho 1 ý nguyện: cho mọi người hiện diện, cho Giáo hội VN, cho Giáo phận Vĩnh Long, giáo họ La Mã Bến Tre.... với những suy niệm, những chia sẻ.

Một trong những chia sẻ được nhiều người chú ý là như 1 phép lạ Mẹ làm chỉ sáng nay thôi (7.10.2010). Đó là có người nước ngoài về nhờ cha hướng dẫn trao 1 số tiền cho 1 bà ở giáo xứ này (ĐMHCG) trước đây, nay không rõ đi đâu, ở đâu. Cha nói có biết bà đó, nhưng từ khoảng 20 năm nay không gặp bà và không rõ bà hiện ở đâu, còn sống không. Người đó nói: “Nếu không gặp và trao số tiền này cho bà thì xin cha làm lễ cầu nguyện cho bà (cho linh hồn bà).”

Cha nhận số tiền và băn khoăn thưa với Đức Mẹ: “Thưa Mẹ, làm sao con tìm được bà này, chắc con bótay.com quá đi”. Chắc con làm lễ chỉ cho bà ấy thôi.

Thế mà lạ lùng thay, sáng nay, tôi làm lễ lúc 5g, bà xuất hiện lên rước lễ nữa. Tôi nhờ 1 người nói với bà sau lễ vào phòng thánh gặp tôi. Tôi đã trao số tiền đó cho bà, tôi hỏi: bà đang ở đâu, về đây có việc gì không? Bà cho tôi biết bà đang ở với ai đó ở Lâm đồng mà bệnh quá đi, nên về TP đi khám bệnh, uống thuốc. Bà đang thiếu tiền không biết phải làm sao.

Đúng là một phép lạ vì có nhiều sự trùng hợp ăn khớp với nhau đến lạ lùng, người cho cũng như người trao đều không thể ngờ số tiền đó đến đúng tay người nhận và đến đúng lúc nữa.”

Trong giờ lần chuỗi này, tôi nhận thấy có vài điều nữa muốn ghi lại:

1/ Đó là lời kinh Đức Mẹ dạy ở Fatima năm nào tuy vắn tắt mà thật ý nghĩa.

Lạy Chúa Giêsu xin tha tội cho chúng con.
Xin cứu chúng con khỏi sa hỏa ngục.
Xin đem các linh hồn lên Thiên Đàng, nhất là những linh hồn cần đến lòng Chúa thương xót hơn.

Kinh gồm 3 câu mà xin những ơn lớn lao, cần thiết:

Câu 1: xin ơn tha thứ: xin tha tội cho chúng con.
Câu 2: xin ơn cứu rỗi: xin cứu khỏi sa hỏa ngục.
Câu 3: cầu cho các linh hồn nơi luyện ngục: đem các linh hồn lên Thiên Đàng.

Hình như có nơi, có lúc người ta quên hay bỏ kinh này mà thay vào bằng bài hát Kính Đức Mẹ nghĩ rằng sốt sắng hơn. Nhưng theo hiểu ý lời kinh do chính Đức Mẹ từ trời xuống dạy ta thì luôn có tính thời sự, luôn còn cần thiết, không có bài hát hay lời cầu xin nào do loài người đặt ra có thể thay thế.

Câu 1: Xin tha tội cho chúng con, tức xin ơn tha thứ cho chúng con là các tội nhân, ai phạm tội, ai là tội nhân đều cần lời cầu này.

Câu 2: Xin ơn cứu rỗi, thiết tưởng giờ chết là giờ quyết định số phận đời đời của chúng ta, được ơn cứu rỗi thì hưởng phúc Thiên Đàng đời đời bằng không thì trầm luân đời đời!

Câu 3: Cầu cho các linh hồn nơi luyện ngục luôn cần vì mỗi ngày bao nhiêu người qua đời và có bao linh hồn đang được thanh luyện mong được lên Thiên Đàng, được chúng ta cầu nguyện, chắc các ngài vui mừng lắm chứ?

2/ Trong các bài đã hát trong giờ này, tôi thấy bài “Nhìn lên ảnh Mẹ” thật hay, các ca từ rất phù hợp với tâm tình, hoàn cảnh của cộng đoàn cầu nguyện.

“Nhìn lên ảnh Mẹ con như chợt thấy một trời yêu thương bao la hạnh phúc, vực sâu khoan dung nơi ánh mắt Mẹ từ nhân biết bao…

Mẹ đang ở đó, ánh mắt dịu hiền, chờ con chạy đến để Mẹ ủi an, để Mẹ chở che!

Và nhìn lên ảnh Mẹ, như nghe Mẹ nói: Mẹ là Mẹ con, sao con chẳng nhớ? Dù con ra sao, Mẹ vẫn yêu con, Mẹ sẽ cứu con!

Ôi thật an ủi, thật ấm áp, thật hạnh phúc được làm con Mẹ, được kêu cầu với Mẹ, được ca tụng, ngợi khen Mẹ. “Mẹ chờ con chạy đến để ủi an, để chở che, và Mẹ vẫn yêu con. Mẹ sẽ cứu con”.

Buổi cầu nguyện kết thúc bằng mấy lời khuyên nhủ và phép lành của cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Quang Duy lúc 11g15 cùng ngày.

Số người tham dự khoảng gần 1.000, trong đó có nhiều bạn trẻ, 1 số bệnh nhân và người có hoàn cảnh đặc biệt!

Cảm tạ tri ân Thiên Chúa, cám ơn Mẹ hiền Maria Hằng Cứu Giúp.

13-10-2010

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top