Gx. Bùi Môn: Mừng Lễ Mẹ lên trời

Gx. Bùi Môn: Mừng Lễ Mẹ lên trời

WGPSG -- “Nhìn vào Mẹ, chúng ta nhận ra ý nghĩa, cùng đích cuộc đời. Tương lai không còn là điều đáng lo lắng, nhưng phải trở nên điều quan tâm xây dựng: đời sau được xây dựng từ đời này... Mẹ hạnh phúc vì Mẹ được trở về bên Chúa, Đấng tạo dựng nên muôn vật... Mẹ như người đi trước cho chúng ta theo sau. Mẹ bước vào vinh quang thiên quốc, chúng ta cũng sẽ được bước vào”.

Trên đây là lời chia sẻ bài Tin Mừng của cha phó Giuse Nguyễn Minh Đức trong Thánh lễ kính Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời lúc 5g00 ngày thứ Ba 15.8.2017.

Trước đó, cha phó Giuse cùng với đoàn Gia Trưởng, Hiệp hội Thánh Mẫu và cộng đoàn trong tiếng nhạc tây âm vang, hân hoan tiến vào nhà thờ dâng Thánh lễ mừng bổn mạng của đoàn Gia Trưởng. Hiệp dâng Thánh lễ còn có quý chức, các hội đoàn và đông đảo giáo dân trong ngoài giáo xứ Bùi Môn.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, qua câu chuyện về cuộc đời sôi nổi hào nhoáng nhưng vắn số của nữ diễn viên Marilyn Monroe, cha phó Giuse dẫn cộng đoàn hướng về cuộc đời thật ý nghĩa của Mẹ Maria. Cha phó nói tiếp: Hôm nay lễ Đức Mẹ lên trời. Đây là nguồn hy vọng của chúng ta. Mẹ lên trời không phải để xa cách, nhưng hơn bao giờ hết, trong hạnh phúc tuyệt vời, Mẹ trở nên gần gũi với mọi thành viên trong gia đình nhân loại. Nhìn vào Mẹ, chúng ta nhận ra ý nghĩa, cùng đích cuộc đời. Tương lai không còn là điều đáng lo lắng, nhưng phải trở nên điều quan tâm xây dựng; đời sau được xây dựng từ đời này... nếu như cuộc sống này trở thành những ngày chuẩn bị. Mẹ hạnh phúc vì Mẹ được trở về bên Chúa, Đấng tạo dựng nên muôn vật... Mẹ như người đi trước cho chúng ta theo sau. Mẹ bước vào vinh quang thiên quốc, chúng ta cũng sẽ được bước vào.

Câu hỏi đặt ra: Đức Mẹ đã làm gì để được sự tôn vinh như vậy? Thưa, Mẹ đã cộng tác với công trình cứu chuộc của Chúa.  Mẹ đã  miệt mài loan báo tình thương của Ngài. Có thể nói, suốt cuộc đời của Mẹ là một cuộc “lên đường”, luôn sẵn sàng và chu đáo, không so đo tính toán. Chính thái độ sẵn sàng lên đường của Đức Mẹ, mà hôm nay, Thiên Chúa đã dùng quyền năng của Ngài mà mời Mẹ tham dự một cuộc “lên đường” mới: Mẹ tiến vào thiên quốc trong tiếng reo vui của các thiên thần.

Tiếp theo, trong tâm tình hân hoan, đại diện hội đoàn và giáo dân đã dâng lên Chúa qua lời cầu bầu của Mẹ những ước nguyện và lễ vật tượng trưng tấm lòng quý mến của đàn con thảo.

Trước khi kết lễ, cha phó Giuse thay mặt giáo xứ, đã có những lời chúc tốt đẹp đến các thành viên và gia đình của đoàn Gia Trưởng, và mọi người cùng hướng về Mẹ hòa chung với ca đoàn Thánh Gia hát vang lời ngợi ca.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top