Gx. Bình An Thượng: Cám ơn cuộc đời

Gx. Bình An Thượng: Cám ơn cuộc đời

WGPSG -- “Mẹ” là đề tài luôn được các thi sĩ, nhạc sĩ ca ngợi rất nhiều qua các vần thơ ngọt ngào, những lời hát êm ả đượm tình người con thảo. Với tâm tình tri ân và tôn vinh những người mẹ, cha chính xứ Phanxicô Xaviê đã tổ chức chương trình văn nghệ mừng ngày của mẹ với chủ đề “Cám ơn cuộc đời” vào lúc 19g30 Chúa nhật 08/05/2011 tại Gx. Bình An Thượng.

Tham dự chương trình gồm có: Cha chính xứ, thầy phó tế, quý thầy, quý chức, đặc biệt là quý cố, các bà mẹ và đông đảo khán giả trong và ngoài giáo xứ. Ngoài ra, dàn diễn viên, ca sĩ “ở mọi lứa tuổi” là những người không thể thiếu trong buổi tối ngày hôm nay. Chương trình với những tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” nhưng không kém phần đặc sắc và hấp dẫn!

Khoảng 19g30, hai người dẫn chương trình (anh Hiệp và chị Phương) rất dễ thương tiến lên sân khấu có đôi lời chào khán giả. Sau đó, anh chị kính mời cha chính xứ lên tuyên bố lý do và khai mạc chương trình văn nghệ mừng ngày của mẹ hôm nay. Những chùm pháo bông được bắn lên cộng với những tràng pháo tay làm cho không khí sôi nổi và hào hứng hẳn lên.

Đầu tiên là tiết mục múa về “Mẹ”của các diễn viên “nhí” nhất, đó chính là các em lớp Chiên con. Với những ngọn nến lung linh trên tay, các em múa rất dễ thương, hồn nhiên và đơn sơ. Những ca khúc thiếu nhi rất vui tươi hát về mẹ, người mẹ kính yêu của các em, của mỗi người chúng ta. Tiếp đến là tiết mục múa “Mẹ hiền yêu dấu” do các em ngành Ấu thể hiện. Lời bài hát như là lời tâm tình của người nói về sự âu yếm, dịu hiền của người mẹ cũng như muốn nói lên tấm lòng hiếu thảo của người con đối với mẹ khi vui lúc buồn:

“Người mẹ hiền yêu dấu dù sáng hay về đêm
lòng nguyện luôn luôn săn sóc mẹ bình yên
và con sẽ đến vào bất cứ lúc nào khi có ai làm mẹ nghẹn ngào…”
                                                                    (Mẹ hiền yêu dấu của Ngọc Lan)

Không chỉ nói đến tình yêu thương vô bờ bến của người mẹ, các em còn nhớ đến công lao to lớn của người cha qua “Liên khúc bố mẹ” do các em ngành Ấu thể hiện và ca khúc “Bóng cả” do tam ca (ca đoàn Têrêsa) trình bày. Những ký ức về thời thơ ấu, những lời dạy của cha, của mẹ sẽ luôn đọng lại trong mỗi người. Và đó sẽ là những hành trang quý giá nhất của mỗi người con trên bước đường đời.

Chúng con sẽ không thể có những giấc ngủ say và êm ả nếu không có những lời ru tha thiết, đầy tình yêu thương của mẹ. Những lời ru của mẹ ngày nào như vang vọng lại đâu đây khi mọi người nghe những ca khúc “Lời ru ngày xưa” do chị Thúy (ca đoàn Maria) thể hiện; hay nhạc phẩm “Ca dao mẹ” do các bạn giới trẻ trình bày khá trầm ấm lắng đọng, và ca khúc “Lời ru của mẹ” do hai thành viên trong ca đoàn Sêraphim diễn tả rất ngọt ngào.

Để thay đổi không khí, anh chị dẫn chương trình đã mời bốn em thiếu nhi lên sân khấu để tham gia trò chơi nho nhỏ nhưng cũng khá thú vị. Mỗi em sẽ hát một bài về mẹ và em nào nói to và lâu câu “Mẹ ơi, con yêu mẹeeeee……” là em đó giành chiến thắng. Khán giả có những giây phút khá vui và cười rất tươi về phần biểu diễn của những “khán giả nhí” này.

Tiếp theo, mọi người như được xem thấy cảnh đồng quê yên bình nhưng cũng rất xúc động lòng người với hình ảnh những người mẹ đang tảo tần vất vả sớm hôm để kiếm tiền nuôi con, lo cho gia đình. Đó chính là phần thể hiện của các bà mẹ Công giáo qua tiết mục hát - hoạt cảnh “Bà mẹ quê”. Không chỉ những người mẹ quê mà tất cả các người mẹ đều không quản ngại mưa nắng, hy sinh tất cả chỉ với một ao ước đó là mong cho con cái được ấm no, đầy đủ, ngoan hiền. Niềm vui của con cũng chính là niềm vui của mẹ…

“Nếu như chúng ta chỉ còn một ngày để sống thì chúng ta sẽ làm gì?” Đó là câu hỏi mà anh dẫn chương trình đã đặt ra cho quý khán giả. Không khí lúc này như trầm lại, mọi người dường như đang suy nghĩ về việc sẽ làm điều gì là quan trọng nhất? Và ca khúc “Cám ơn cuộc đời” - chủ đề chính mừng ngày của mẹ hôm nay - có lẽ đã trả lời được phần lớn câu hỏi khó trên. Các ca sĩ đến từ các ca đoàn, ban giáo lý viên… đã thể hiện khá thành công bài hát này. Thật sự nếu chỉ còn một ngày để sống thì có biết bao việc phải làm: phải báo hiếu cha mẹ, cám ơn những người đã giúp đỡ chúng ta, xin lỗi về những lỗi lầm ta đã phạm… Lời bài hát như một sự nhắc nhở đối với mỗi người chúng ta rằng: Hãy cố gắng sống hiếu thảo đối với cha mẹ, sống tốt đối với mọi người trong từng ngày, từng giờ hiện tại chứ đừng để đến phút cuối thì có lẽ không còn kịp làm những điều đó nữa… Sau đó, các em thiếu nhi và các ca sĩ cầm những cành hoa tươi thắm kính tặng cha chính xứ, quý thầy, quý cố và đặc biệt là những người mẹ thân yêu thay cho những lời cám ơn sâu sắc, chân thành.

Chương trình được tiếp tục với các tiết mục của các bạn ngành Nghĩa với ca khúc “Bóng mát cuộc đời” và ca khúc “Gánh hàng rong” do bạn Ngọc Hà đến từ ca đoàn Thánh Tâm thể hiện. Ngoài ra, các thầy dòng Hiến sĩ cũng đóng góp một tiết mục hát “Mẹ yêu” rất hay. Sau đó, ông Chánh Trương – đại diện Ban Hành giáo - lên có đôi lời phát biểu “Con xin đại diện cộng đoàn gửi lời cám ơn chân thành đến cha chính xứ, quý thầy dòng Don Bosco, đặc biệt là thầy sáu Giuse Mạnh đã có công dàn dựng, chuẩn bị chu đáo cho chương trình văn nghệ đêm nay... Xin cám ơn đến quý vị ân nhân, các ca đoàn, ban giáo lý viên,… đã đóng góp những tiết mục hay và đầy ý nghĩa. Xin gửi lời chúc đến những người mẹ luôn có được niềm vui, hạnh phúc không chỉ hôm nay mà là mọi ngày trong năm…”

Cuối cùng là phần rước kiệu Đức Mẹ Maria lên sân khấu và tiết mục dâng hoa bài “Mẹ phù hộ” của các bạn giới trẻ. Cha chính xứ xông hương trước tượng Đức Mẹ, các bạn dâng lên Mẹ những đóa hoa tươi thắm. Sau đó, cha chính xứ đốt thư gửi đến Mẹ những tâm tư tình cảm của người con nơi dương thế. Kết thúc, cha chính xứ phát thư của Đức Mẹ cho mọi người với những lời chỉ bảo và ước muốn của Mẹ trên mỗi lá thư.

Chương trình văn nghệ đã khép lại, mọi người ra về trong vui tươi với những lá thư trên tay. Nguyện xin Mẹ Maria luôn đồng hành và phù hộ cho mỗi người chúng con, đặc biệt là nâng đỡ những người mẹ kính yêu của chúng con. Chúng con xin hết lòng cảm tạ Mẹ Maria và biết ơn người mẹ đã sinh thành dưỡng dục để chúng con có được cuộc sống tốt đẹp như ngày hôm nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top