Gx. Ba Thôn: Mừng kính trọng thể lễ Thánh Don Bosco, bổn mạng giáo xứ

Gx. Ba Thôn: Mừng kính trọng thể lễ Thánh Don Bosco, bổn mạng giáo xứ

 

WGPSG -- “Có nằm mơ cũng không thấy được”, đó là tâm trạng của toàn thể cộng đoàn giáo xứ Ba Thôn, khi giáo xứ long trọng mừng kính Thánh Gioan Bosco, bổn mạng của giáo xứ, ngay thời điểm thánh quan Don Bosco đã thánh du đến giáo xứ Ba Thôn, và đang ngự giữa hơn 3.000 người đến kính viếng.

Niềm vui nối tiếp niềm vui, khi chiều 30/01/2011, Cộng thể và Gx. Ba Thôn đã long trọng đón tiếp thánh quan Don Bosco, để rồi lúc 17g00 ngày 31/01/2011, giáo xứ Ba Thôn đã long trọng mừng lễ Thánh Don Bosco, bổn mạng của giáo xứ do Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ, Giám mục Giáo phận Phú Cường, chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Hạt trưởng hạt Hóc Môn, quý cha Bề trên và các cha trong dòng Salêdiêng Don Bosco, cùng quý cha trong hạt Hóc Môn.

Cha giảng lễ nói về sứ mạng của cha Bosco: Cả cuộc đời của cha hiến thân trọn vẹn cho giới trẻ, cha sống và làm việc cho giới trẻ, nhất là trẻ em nghèo, bị bỏ rơi. Hôm nay, cha Thánh đang hiện diện ở đây, ngài muốn chúng ta tiếp tục sứ mạng của ngài: Hãy quan tâm tới giới trẻ, chăm sóc và bảo vệ chúng.

Chung quanh đây, đâu đâu cũng có câu: “Cha đến và ở lại với chúng con”. Thế nhưng ngày mai thánh quan sẽ rời Việt Nam, ngài ra đi nhưng tinh thần của ngài sẽ ở lại mãi với chúng ta, vì thế bà con giáo dân trong xứ hãy học hỏi và vận dụng phương pháp giáo dục dự phòng của Thánh Don Bosco, quyết tâm nuôi dạy con cái bằng tình thương chứ không bằng roi vọt. Dạy chúng bác ái yêu thương mọi người chứ không sống ích kỷ hẹp hòi. Ngài mong ước những mầm non của giáo xứ Ba Thôn phải trở nên những cây đời xanh tươi của gia đình, của Giáo hội và xã hội.

Sau phép lành toàn xá do Đức Giám mục chủ tế ban, mọi người lần lượt lên kính viếng thánh quan. Các bạn trẻ và còn khá nhiều người lớn tuổi đã ở lại canh thức và cầu nguyện bên cha Thánh Gioan Bosco, vì biết rằng chỉ còn đêm nay, sáng mai ngài đã lại xa chúng ta, không biết đến khi nao mới trở lại.

Cầu chúc cộng đoàn giáo xứ Ba Thôn luôn thăng tiến về mọi mặt, nhất là trở nên cộng đoàn bác ái và yêu thương, là điểm đến của thanh thiếu niên, đặc biệt là các bạn trẻ nghèo khó và bị bỏ rơi.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top