Giáo xứ Vĩnh Hòa: Mừng lễ Thánh Vinh Sơn

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Mừng lễ Thánh Vinh Sơn

WGPSG -- Chiều nay, thứ Ba ngày 5.4.2011, giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ, TGP Sài gòn đã long trọng mừng lễ Thánh Vinh Sơn linh mục, bổn mạng giáo họ Vinh Sơn. Trước Thánh lễ, bà con giáo dân thuộc giáo họ Vinh Sơn đã cung nghinh Thánh Vinh Sơn từ khu giáo lên thánh đường để tham dự Thánh lễ.

Thánh lễ mừng kính Thánh Vinh Sơn được cha Vinh Sơn Nguyễn Cao Dũng chủ tế, cùng với cha chánh xứ Vĩnh Hòa GB Vũ Mạnh Hùng.

Trong lời giới thiệu đầu lễ, cha chánh xứ Vĩnh Hòa đã gợi lên những tâm tình của ngày lễ: Giáo họ Vinh Sơn như là cánh chim đầu đàn của giáo xứ. Cha chánh xứ cũng giới thiệu cha Vinh Sơn Nguyễn Cao Dũng là tiến sĩ Giáo dục sẽ giúp cho cộng đoàn trong ba ngày Tĩnh tâm để chuẩn bị mừng đại lễ Phục sinh. Và cũng trong ngày mừng bổn mạng của giáo họ Vinh Sơn, cha nhắc nhớ đến mọi người mang tên thánh Vinh Sơn, nhất là cha chủ tế, cha Vinh Sơn Phạm Trung Thành, Giám tỉnh DCCT, người đã thiết kế ngôi nhà thờ đá Vĩnh Hòa.

Sau đó, Thánh lễ diễn ra thật sốt sắng trong tâm tình giáo họ Vinh Sơn và cộng đoàn giáo xứ Vĩnh Hòa dâng lời tạ ơn Thiên Chúa.

Hôm nay, giáo xứ bắt đầu 3 ngày tĩnh tâm Mùa Chay. Trong bài chia sẻ sau Tin Mừng, cha Vinh Sơn Nguyễn Cao Dũng mời gọi mọi người đi vào hoang mạc để sám hối trở về với Chúa. Thánh Vinh Sơn linh mục cũng là vị Tồng đồ rao giảng về lòng sám hối.

Trong Mùa Chay, Giáo hội nhắc nhở chúng ta ăn chay, hy sinh hãm mình, và làm việc bác ái để cùng vào hoang địa với Chúa Giêsu. Mùa Chay là mùa hồng ân, chúng ta nhận ra mưu đồ của tên cám dỗ. Cha đã dùng hình ảnh cây sáo để mời gọi mọi người hãy để cho tâm hồn mình trở nên trống rỗng, dọn dẹp, bỏ đi những tội lỗi của mình để Chúa thổi lên những bài ca của sám hối.

Được biết, Cha Vinh Sơn sẽ lần lượt trình bày với cộng đoàn giáo xứ Vĩnh Hòa 3 đề tài của 3 ngày tĩnh tâm Mùa Chay năm nay như sau :

- Ngày thứ nhất: Nghe lời Thánh Vinh Sơn bước vào hoang địa của Mùa Chay thánh.
- Ngày thứ hai: Chiêm ngắm hình ảnh Chúa Giêsu và người phụ nữ ngoại tình, để cảm nghiệm những yếu đuối thiếu sót và bất toàn của bản thân.
- Ngày thứ ba: Sống tinh thần người con hoang đàng quay trở về cùng Cha, khám phá và sống tình yêu thương của Cha.

Thánh lễ mừng kính Thánh Vinh Sơn kết thúc, Ban điều hành giáo họ Vinh Sơn và anh chị em giáo dân cùng với hai cha chụp những bức hình để lưu lại kỷ niệm đáng nhớ của ngày mừng thánh bổn mạng năm nay.

Cầu chúc cho những ngày tĩnh tâm Mùa Chay của giáo xứ Vĩnh Hòa được Thiên Chúa tuôn đổ xuống muôn ơn lành, cách riêng, xin Chúa cho giáo họ Vinh Sơn ngày càng thăng tiến trong đời sống đức tin, đức cậy và đức mến theo gương vị thánh bổn mạng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top