Giáo xứ Tân Việt: Khai mạc tháng hoa 1-5-2021

Giáo xứ Tân Việt: Khai mạc tháng hoa 1-5-2021

Giáo xứ Tân Việt: Khai mạc tháng hoa 1-5-2021

TGPSG-- “Hôm nay, chúng ta mừng kính Thánh Giuse - mẫu gương tuyệt hảo của người luôn gắn kết đời mình với Chúa. Cành nho Thánh Giuse đã gắn kết chặt chẽ với cây nho Giêsu…”.

Đó là lời chia sẻ của Lm chánh xứ Tân Việt - Đa minh Vũ Ngọc Thủ - khi ngài chủ tế thánh lễ kính Thánh Giuse, khai mạc tháng hoa diễn ra lúc 17g30 tại nhà thờ Tân Việt.

Tham dự thánh lễ có các đoàn hoa của các giáo họ, đại diện các đoàn thể và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Đúng 16g30, các đoàn hoa của các giáo họ, đại diện các đoàn thể cùng với Lm chủ tế đã cung nghinh tượng Đức Mẹ chung quanh nhà thờ trong lời kinh tiếng hát để tôn vinh, ca tụng Mẹ Maria.

Trong bài giảng, Lm chủ tế chia sẻ: "Qua bài Tin mừng hôm nay, Chúa cho chúng ta thấy Ngài là cây nho thật và chúng ta là những cành nho, cành nào kết hợp với cây sẽ trổ sinh nhiều hoa trái. Chúa Giêsu đang mặc khải Thiên tính của Ngài cho chúng ta biết: Ngài chính là Thiên Chúa thật đã xuống thế làm người. Qua đó, Ngài mời gọi chúng ta gắn kết với Ngài như cành nho gắn liền với cây nho.

Hôm nay, chúng ta mừng kính Thánh Giuse - mẫu gương tuyệt hảo của người luôn gắn kết đời mình với Chúa. Cành nho Giuse đã gắn kết với cây nho Giêsu để rồi ngài luôn chu toàn mọi việc theo thánh ý Chúa.

Sau bài giảng, thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 18g30. Mọi người ra về trong niềm vui của ngày khai mạc tháng hoa dâng kính Mẹ Maria. Xin Mẹ luôn đồng hành và cầu bầu cùng Chúa cho từng người trong cộng đoàn giáo xứ trên hành trình lữ hành nơi trần thế này.

Vinh sơn Trần văn Đẩu

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top