Giáo xứ Tân Phú: Hội CBMCG mừng bổn mạng

Giáo xứ Tân Phú: Hội CBMCG mừng bổn mạng

WGPSG -- Hôm nay, thứ năm ngày 25/03/2010, Giáo Hội long trọng cử hành lễ Truyền Tin, mừng kính Đức Maria cộng tác vào công trình cứu chuộc của Đấng Cứu Thế. Qua lời “Xin Vâng” đầy xác tín và khiêm tốn, Mẹ đã nhận lời cưu mang Chúa Giêsu trong cung lòng trinh khiết của Mẹ, để mang lại ơn cứu độ cho toàn thể nhân loại.

Cung nghinh Đức Mẹ

Hội CBMCG giáo xứ Tân Phú, hạt Tân Sơn Nhì, thuộc TGP. TPHCM, đã hân hoan tổ chức mừng lễ Truyền Tin, bổn mạng của Hội: Vào lúc 17h15, kiệu Đức Mẹ được cung nghinh rất trọng thể. Đi sau lá cờ Hội là gần 500 hội viên trong bộ đồng phục nền nã và trang nhã. Đoàn rước cũng có đại diện các đoàn thể trong và ngoài giáo xứ, quý tu sĩ và quý chức.

Cuộc rước diễn ra rất trang nghiêm và sốt sắng, tâm hồn mọi người hoà theo lời ca tiếng đàn, vang lên để tôn vinh Mẹ Maria đời đời diễm phúc, do ca đoàn các chị em trong Hội phụ trách.

Thánh lễ bổn mạng

Thánh lễ do cha Gioan Baotixita Võ Văn Ánh, đặc trách giáo dân TGP. TPHCM - Tổng linh hướng CBMCG chủ tế, cha Giuse Lê Đình Quế Minh - linh hướng Hội CBMCG giáo xứ Tân Phú và cha Thiện - Dòng Cát Minh cùng đồng tế.

Thánh lễ mừng bổn mạng năm nay được cử hành trong không khí rạo rực đón nhận mùa Hồng Ân Năm Thánh 2010. Qua tinh thần Năm Thánh, cùng với Giáo Hội Việt Nam, CBMCG giáo xứ Tân Phú quyết tâm sống Mầu Nhiệm Giáo Hội: Hiệp Thông và Sứ Vụ.

Tuyên khấn – Lãnh ủy nhiệm thư

Nhân dịp này, Hội CBMCG giáo xứ Tân Phú có 31 chị em tham gia học hỏi và được tuyên khấn gia nhập Hội, nâng tổng số lên 489 hội viên. Cũng trong dịp này, BCH Hội nhiệm kỳ mới (2010 – 2014) đã làm lễ ra mắt, tuyên hứa và lãnh Uỷ Nhiệm Thư, gồm có 12 thành viên:

   1. Chị Maria Nguyễn Thị Hoan: Hội Trưởng
   2. Chị Maria Trần Thị Thay: P.Hội trưởng, PT. Nội vụ
   3. Chị Rosa Tạ Thị Cậy: P.
Hội trưởng, PT. Ngoại vụ
   4. Chị Maria Martin Ng Thanh Hương: Thư ký
   5. Chị Anna Trần Thị Trung: Thủ quỹ
   6. Chi Maria Phạm Thị Mai: Cố vấn 1
   7. Chị Anna Trần Thị Mến: Cố vấn 2
   8. Chị Maria Vũ Thị Kim Hoa: Ủy viên bác ái
   9. Chị Têrêsa Nguyễn Thị Phúc: Ủy viên phụng vụ
   10. Chị Anna Trần Thị Lan : Ủy viên xã hội
   11. Chị Maria Cao Thị Mỹ Ngọc: Uỷ viên Ơn gọi
   12. Chị Maria Nguyễn Thị Kim Thu: Ủy viên tuyên huấn

Sống theo gương Mẹ

Trong bài giảng, cha Tổng linh hướng nhấn mạnh: Mẹ Maria là mẫu gương cho chị em noi theo, luôn nói lời Xin Vâng theo thánh ý Thiên Chúa. Chị em hãy sống đạo tốt hơn, cố gắng hi sinh cho chồng con, cùng nhau xây dựng gia đình nên giống Thánh Gia Thất, để xứng đáng với thiên chức làm mẹ mà Thiên Chúa đã trao phó. Đặc biệt, trong tinh thần của Năm Thánh, mọi người hãy nhắc nhở nhau, nhất là những người làm cha làm mẹ, hãy cộng tác với Giáo Hội: “Giáo dục, nuôi dưỡng và lưu truyền đức tin” cho các thế hệ tương lai.

Kết lễ, đoàn đồng tế đã ban Phép lành Toàn xá cho cộng đoàn tham dự. Mọi người ra về trong hân hoan, lòng tràn ngập Hồng Ân của Năm Thánh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top