Giáo xứ Tân Đông: Khai giảng năm học giáo lý

Giáo xứ Tân Đông: Khai giảng năm học giáo lý

WGPSG -- “Học giáo lý để biết Chúa và yêu mến Chúa nhiều hơn”. Cha chánh xứ giáo xứ Tân Đông Phêrô Phan Khắc Triển đã nhắn nhủ các em thiếu nhi như thế, khi ngài chủ sự Thánh lễ khai giảng giáo lý năm học 2017-2018, được cử hành lúc 7g00 ngày 20/08/2016 tại nhà thờ Tân Đông.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có 2000 thiếu nhi đang học các lớp giáo lý: Khai Tâm, Rước Lễ, Thêm Sức, Bao Đồng, bảy mươi các anh chị giáo lý viên, một số quý thầy Dòng Don Bosco, quý thầy Dòng Hiến Sĩ, quý seour Dòng Thừa Sai Bác Ái Chúa Kitô, quý seour Dòng Phaolô, quý seour Dòng Nữ Tì Chúa Giêsu, giúp dạy giáo lý các em và đông đảo quý phụ huynh cùng cộng đoàn giáo xứ.

Trước Thánh lễ, nghi thức khai giảng năm học mới diễn ra trong bầu khí trang trọng và vui tươi, 2000 thiếu nhi xếp hàng ngoài nhà thờ theo từng khối lớp, các anh chị giáo lý viên, quý thầy, quý seour cùng đứng với các em. Đúng 6g40, cha chánh xứ Phêrô bắt đầu nghi thức khai giảng năm học mới, anh trưởng ban phụ huynh đánh một hồi trống báo hiệu năm học mới bắt đầu, cha chánh xứ có đôi lời nhắn nhủ, anh trưởng ban giáo lý và trưởng ban phụ huynh cũng động viên các em cố gắng học giáo lý; sau đó các em theo thứ tự vào nhà thờ tham dự Thánh lễ tạ ơn khai giảng năm học mới.

Chia sẻ trong Thánh lễ, cha chánh xứ Phêrô động viên các em thiếu nhi hãy siêng năng và chuyên cần học giáo lý, sẽ nhận biết Chúa và yêu mến Chúa nhiều hơn, như người phụ nữ Canaan trong Tin Mừng Thánh Mátthêu hôm nay, bà là một phụ nữ ngoại giáo, nhưng bà nhận biết Chúa chính là Chúa Giêsu, con Vua Đavit, nên bà đã kêu xin Chúa cứu chữa con bà; Chúa từ chối vì bà không phải là con cái Israen, nhưng với lòng tin tưởng mãnh liệt vào Chúa, cộng với sự kiên nhẫn van nài của bà nên Chúa đã cứu chữa con gái bà. Cha cầu chúc và mong ước các em, bắt đầu năm học mới này sẽ quyết tâm, siêng năng chăm chỉ học giáo lý, để nhận biết Chúa hầu có thể yêu mến Chúa nhiều hơn.

Sau Thánh lễ, đội Lân của Ban Giáo lý thiếu nhi biểu diễn bài múa Lân thật đặc sắc và sinh động, làm tăng thêm bầu khí hăng say bước vào năm học mới của thiếu nhi giáo xứ Tân Đông.

Thánh lễ kết thúc lúc 8g00, sau đó các em ăn sáng và bước vào năm học mới.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top