Giáo xứ Tân Định: Thánh lễ tạ ơn, Tuyên hứa & Nhận sứ vụ của HĐMV nhiệm kỳ 2020-2024

Giáo xứ Tân Định: Thánh lễ tạ ơn, Tuyên hứa & Nhận sứ vụ của HĐMV nhiệm kỳ 2020-2024

Giáo xứ Tân Định: Thánh lễ tạ ơn, Tuyên hứa & Nhận sứ vụ của HĐMV nhiệm kỳ 2020-2024

WGPSG -- Chúa gọi những anh chị em trong xứ đạo để làm người phục vụ cộng đoàn, và anh chị em đã đáp lời. Đó là lời Linh mục (Lm) Chánh xứ Phaolô Nguyễn Quốc Hưng gửi đến cộng đoàn khi ngài chủ tế Thánh lễ tạ ơn và Tuyên hứa nhận sứ vụ của Hội đồng mục vụ (HĐMV) nhiệm kỳ 2020-2024.

Thánh lễ diễn ra lúc 17 giờ 30 ngày 13/01/2020 tại thánh đường giáo xứ Tân Định, đồng tế với Lm. Chánh xứ là Lm. Phaolô Trần Đình Tam và các Lm phụ tá: Lm. Gioan Baotixita Đỗ Quốc Vinh, Lm. Gioan Baotixita Nguyễn Trọng Tín. Cùng hiệp dâng thánh lễ còn có các Lm, tu sĩ nam nữ, ông bà anh chị em cùng các em thiếu nhi trong họ đạo Tân Định. 

Mở đầu Thánh lễ, Lm. Chánh xứ dâng lời Tạ ơn Chúa về một năm đã qua với những thành quả, những ưu điểm cũng như những thiếu sót của cộng đoàn, và của từng người trong giáo xứ. Cảm ơn Chúa về sứ vụ mà các thành viên trong HĐMV nhiệm kỳ trước đã làm được, đồng thời cũng cầu nguyện cho những thành viên trong HĐMV nhiệm kỳ mới sẽ gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần để phục vụ Chúa và anh chị em trong cộng đoàn giáo xứ.

Trong bầu khí của sự chuyển giao từ HĐMV nhiệm kỳ cũ sang HĐMV nhiệm kỳ mới 2020-2024, Lm. Chánh xứ Phaolô cũng ước mong trong những năm tháng sắp tới, với thân thể được Thiên Chúa tặng ban và nhờ hồng ân của Chúa Thánh Thần, HĐMV mới có thể có được sự bình an trong tâm hồn khi phục vụ cộng đoàn giáo xứ.

Trong bài giảng lễ, Lm. Chánh xứ đã chia sẻ hai lý do vì sao ngài chọn lựa ngày hôm nay để chính thức trao ủy nhiệm thư cho Hội Đồng Mục Vụ nhiệm kỳ mới 2020-2024. 

“Thứ nhất, ngày hôm nay chúng ta bước vào nhịp sống của mùa thường niên với những công việc thường ngày dưới sự hướng dẫn của Đức Mẹ. Ngày 13 rất đẹp và rất có ý nghĩa. Đó là ngày Đức Mẹ hiện ra tại Fatima, chúng ta trao phó HĐMV mới cho Đức Mẹ, để Đức Mẹ che chở và cầu thay nguyện giúp cho chúng ta. 

Lý do thứ hai đó là lời mời gọi của Chúa dành cho hai cặp anh em là Simon- Anrê và Giacôbê - Gioan trong bài Tin Mừng hôm nay. Đây là những người được Thiên Chúa chọn và ngay lập tức các ông đã đáp lời, bỏ mình bước theo Chúa. Chúa gọi và con người đáp lời, Chúa gọi những anh chị em trong xứ đạo để làm người phục vụ cộng đoàn và anh chị em đã đáp lời. Các anh chị em trong nhiệm kỳ trước đây cũng đã đáp lại lời mời gọi ấy và đã hết mình cộng tác với cha nguyên Chánh xứ để ngày hôm nay chuyển giao cho các anh chị em trong nhiệm kỳ mới”

Tiếp nối, Lm. Phaolô đã nhắc lại lời giảng của Đức Thánh Cha Phanxicô tại nhà nguyện Thánh Matta vào ngày 11/06/2019: Hãy phục vụ nhưng không như Thiên Chúa đã trao ban nhưng không. Đó là sự tương quan nhưng không giữa người Ki-tô hữu và Thiên Chúa. Ơn gọi là để phục vụ chứ không phải để lợi dụng hay lạm dụng, hãy mở rộng con tim của mình để đón nhận những Ân sủng và hãy cho đi một cách nhưng không vì anh em đã được Thiên Chúa trao ban nhưng không.

Sau bài giảng, Lm. Chánh xứ khởi đầu nghi thức tuyên hứa của HĐMV nhiệm kỳ 2020-2024 bằng việc công bố quyết định phê chuẩn của Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Năng về các chức vụ trong Hội đồng Mục vụ giáo xứ:

  • Ông Gioan Phêrô Nguyễn Hoài Lộc – Chủ tịch HĐMV
  • Ông Martinô Nguyễn Mạnh Lâm – Phó chủ tịch nội vụ.
  • Ông Phanxicô Xaviê Mai Tấn Phúc – Phó chủ tịch ngoại vụ
  • Ông Vincentê Vũ Đình Lộc – Thư ký HĐMV
  • Ông Gioan Baotixita Lê Đức Thái – Thủ quỹ HĐMV
  • Trưởng các giáo khu
  • Trưởng các hội đoàn
  • Trưởng các ban chuyên trách

Trước nhan Thiên Chúa và sự hiện diện của cộng đoàn, các thành viên HĐMV đã quỳ xuống long trọng tuyên hứa nhận chức vụ, nhờ ơn Chúa quảng đại dấn thân, chu toàn với mọi sứ vụ được giao phó, tiếp tục phục vụ và phát triển giáo xứ theo đường hướng mục vụ của Tổng giáo phận.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, Lm. Chánh xứ Phaolô đã trao Ủy nhiệm thư cho các thành viên HĐMV nhiệm kỳ 2020-2024 giữa tiếng vỗ tay vui mừng của cộng đoàn giáo xứ.  

Với truyền thống uống nước nhớ nguồn, Lm. Chánh xứ cũng đã trao Bằng tưởng lệ ghi nhớ công lao và những đóng góp tốt đẹp cho giáo xứ của các anh chị em trong HĐMV tiền nhiệm.

Thánh lễ kết thúc lúc 18 giờ 50, các thành viên HĐMV cùng chụp hình lưu niệm với Lm. Chánh xứ và các Lm đồng tế. Sau thánh lễ, HĐMV nhiệm kỳ mới, các Lm, tu sĩ nam nữ và cộng đoàn giáo xứ đã cùng dùng bữa cơm tất niên thân mật trong khuôn viên giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top