Giáo xứ Tân Chí Linh: Lễ Đức Maria Hồn Xác Lên Trời

Giáo xứ Tân Chí Linh: Lễ Đức Maria Hồn Xác Lên Trời

 “62 năm sống dưới sự che chở phù trì của Đức Trinh Nữ Maria Hồn xác lên trời, bổn mạng giáo xứ Tân Chí Linh. Cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Chí Linh đã tạo dịp cho tôi có cơ hội nói lên lòng biết ơn của mình với Mẹ Maria và toàn thể giáo dân đã giúp tôi thực hiện trong vai trò của người mục tử qua 15 năm. Tình cha con gắn kết với nhau và cũng gặt hái một số kết quả như mong ước, mặc dù còn nhiều điều chưa làm được. Đồng thời để Tạ ơn Chúa đã giữ gìn tôi 80 năm qua được bình an. Và nhân dịp 50 năm Linh mục của tôi. Chúng ta hãy cùng dâng lời Tạ ơn Chúa vì Ngài đã ban cho chúng ta một người Mẹ tuyệt vời đã luôn yêu thương và săn sóc con cái của mình”. Cha Chánh xứ Giuse Vũ Minh Nghiệp đã nói lên tâm tình của mình khi khai mạc Thánh lễ lúc 17g thứ Ba 15.8.2017 tại nhà thờ giáo xứ Tân Chí Linh, hạt Chí Hòa.

Không khí giáo đường rất nhộn nhịp từ rất sớm, mọi con chiên trong xứ đã đến rất đông. Đoàn rước kiệu Mẹ Hồn Xác lên trời, có quý cha, quý tu sĩ nam nữ, HĐMV xứ, các đoàn thể và cộng đoàn giáo dân xứ Tân Chí Linh đã không ngại trời mưa gió, đã đi chung quanh khuôn viên nhà thờ.

Thánh lễ đồng tế bắt đầu, Cha Chánh xứ Giuse làm chủ tế và tất cả mọi người cùng xin ơn Chúa Thánh Thần ngự trị trong mỗi người, để cảm nghiệm tâm tình yêu thuơng của Thiên Chúa và Mẹ Maria luôn phù trợ cho giáo xứ bình an.

Trong bài giảng, Cha Giuse Phạm Văn Trọng – nghĩa tử của Cha Chánh xứ Giuse – đã dẫn giải rất hay về: Lý do gì mà Đức Maria được Thiên Chúa thưởng một cách trọng đại như vậy. Có rất nhiều cách được diễn tả. Ngài đưa ra một lý do cụ thể nhất đó là trong kinh cầu Đức Bà có câu: “Đức bà như hòm bia Thiên Chúa vậy”. Ngài giải thích: Xưa kia, khi dân Israel bị ngoại bang đánh chiếm, họ đã tìm mọi cách để lấy lại Hòm Bia, có hai thanh bia đá ghi Lời của Thiên Chúa được cất trong đó, giúp cho họ chiến thắng. Sự hiện diện của Hòm bia rất quan trọng đối với cuộc sống cho họ có được bình an và hạnh phúc. Giờ đây, qua bài Tin Mừng của Thánh Luca, Đức Maria đang mang thai, đến thăm chị là Elisabet, con của Bà đã nhảy mừng trong lòng Bà. Như vậy, Đức Maria là Hòm Bia mới của Thiên Chúa cũng làm cho con người khi tiếp xúc được tràn niềm vui và hạnh phúc. Thật vậy, khi chúng ta lắng nghe và để Lời Chúa đi vào trong con người chúng ta. Khi chúng ta rước Mình Thánh Chúa, là chúng ta rước Ngôi Lời của Thiên Chúa. Và chúng ta trở nên Hòm Bia của Thiên Chúa.
Cuối bài giảng, Cha Giuse đặt câu hỏi, chúng ta có thật sự là Hòm Bia của Thiên Chúa không? Có đem lại niềm vui cho những người sống quanh ta không? Đó là cơ hội để chúng ta nhìn lại mình.

Tiếp theo, là lời nguyện tín hữu và phụng vụ Thánh Thể.

Sau hiệp lễ, Ông Chủ tịch HĐMV giáo xứ đã thay mặt cộng đoàn giáo xứ hết lòng cảm ơn, và hứa sẽ cùng mọi người hiệp lực cộng tác với Cha để giúp giáo xứ Tân Chí Linh ngày càng sống Đức tin mạnh mẽ hơn trong tình yêu của Chúa và Mẹ Maria.

Đáp lời, Cha Chánh xứ Giuse đã cảm ơn tất cả mọi người. Ngài chia sẻ, dâng Thánh lễ này mang tính cách gia đình, gia đình Tân Chí Linh. 15 năm qua, có nhiều gặt hái tốt đẹp đều do ơn Chúa ban. Nhưng chắc chắn có nhiều thiếu sót và lỗi lầm. Xin anh chị em ngoài lời tạ ơn, cần nhiều lời cầu nguyện để giúp ngài đền tội trong cuộc sống đã thiếu sót, cố ý không làm theo Thánh ý của Thiên Chúa.

Cuối lễ, Cha Chánh xứ Giuse ban phúc lành bình an của Chúa. Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Mọi gia đình trong xứ quây quần với nhau chung vui cùng Cha Chánh xứ Giuse với những phúc ân mừng lễ đặc biệt hôm nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top