Giáo xứ Tân Chí Linh: Khai mạc Tháng Hoa Kính Đức Mẹ 1-5-2021

Giáo xứ Tân Chí Linh: Khai mạc Tháng Hoa Kính Đức Mẹ 1-5-2021

Giáo xứ Tân Chí Linh: Khai mạc Tháng Hoa Kính Đức Mẹ 1-5-2021

TGPSG-- “Dâng hoa kính Đức Mẹ để bày tỏ lòng yêu mến của chúng ta dành cho Mẹ. Cảm ơn Mẹ đã luôn cầu bầu cùng Chúa gìn giữ giáo xứ cũng như từng người chúng ta trong bình an và ân sủng của Chúa".

Đó là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) Lêo Kim Lân khi ngài chủ tế Thánh lễ khai mạc Tháng Hoa kính Đức Mẹ vào lúc 17g30 ngày 1-5-2021 tại Thánh đường giáo xứ Tân Chí Linh, giáo hạt Chí Hòa.

Đến tham dự Thánh lễ có các em thiếu nhi trong đội dâng hoa, các Nữ tu, HĐMVGX, các anh chị Huynh trưởng, các đoàn thể trong giáo xứ cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa.

Trước Thánh lễ, đúng 17g tất cả cộng đoàn cùng hướng về Cung Thánh, dâng lên Chúa lời kinh cầu nguyện để bắt đầu cung nghinh kiệu hoa và kiệu Đức Mẹ chung quanh nhà thờ. Khi đi rước, trên tay mỗi người cầm một cành hoa dâng lên Mẹ để tỏ lòng yêu mến.

Kế đến, đội dâng hoa và dâng hương của đoàn thiếu nhi lần lượt tiến lên Cung Thánh để dâng kính Mẹ những đoá hoa lòng tươi thắm.

Trong bài giảng, Lm chủ tế chia sẻ: Trong Tin Mừng, Chúa hay dùng các hình ảnh và dụ ngôn nhằm giúp chúng ta dễ hiểu. Chúa luôn bày tỏ cho chúng ta thấy chân lý và lòng thương xót của Ngài như Người Mục Tử nhân lành thương xót đoàn chiên, như Cây Nho trao ban nhựa sống cho Nhành Nho...Hình ảnh nào cũng cho chúng ta thấy sự liên kết chặt chẽ giữa Thiên Chúa với dân của người.

Chúng ta phải sát nhập vào Chúa, ở trong Chúa và hiệp thông với Chúa, như thế chúng ta sẽ được tràn đầy ân sủng của Chúa, vì chính Chúa đã nói “Thầy là cây nho, anh em là cành, ai ở lại trong Thầy và Thầy ở lại trong người ấy, thì người ấy sinh nhiều hoa trái, vì không có Thầy anh em chẳng làm gì được. Nếu anh em ở lại trong Thầy và Thầy ở lại trong anh em, thì muốn gì, anh em cứ xin, anh em sẽ được như ý”( Ga 15, 1-8).

Sau bài giảng, thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung, phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 18g 30 cùng ngày.

Thái Sương
Ảnh: Minh Sơn

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top