Giáo xứ Phú Bình: Thánh lễ Vọng Phục Sinh 2019

Giáo xứ Phú Bình: Thánh lễ Vọng Phục Sinh 2019

Giáo xứ Phú Bình: Thánh lễ Vọng Phục Sinh 2019

“Sự sống lại của Chúa Kitô Phục Sinh mở ra cho mỗi người chúng ta một niềm hy vọng: Sự sống không bao giờ kết thúc”; đó là lời chia sẻ của linh mục Gioan Baotixita Trần Văn Trí, trong Thánh lễ Vọng Phục Sinh tại Thánh đường giáo xứ Phú Bình vào lúc 21 giờ thứ Bảy ngày 20/12/2019.

Chủ tế Thánh lễ là linh mục Gioan Baotixita Trần Văn Trí  - chánh xứ giáo xứ Phú Bình. Cùng tham dự Thánh lễ có thầy phó tế Gioan Baotixita Nguyễn Trọng Tín, quý thầy, quý sơ Dòng Mến Thánh Giá Khiết Tâm và đông đảo các thành phần dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Thánh lễ Vọng Phục Sinh bao gồm 4 phần chính. Mở đầu là nghi thức phụng vụ Ánh sáng. Tại sân tiền đình nhà thờ, trong không gian tối tăm, linh mục chủ tế đã làm phép lửa mới và nến Phục Sinh. Sau đó, cây nến Phục Sinh được thắp sáng và rước lên cung Thánh với 3 lần tung hô: “Ánh sáng Chúa Kitô”. Cộng đoàn cầm những cây nến sáng trên tay tiến theo sau vào Thánh đường cùng đáp: “Tạ ơn Chúa”. Đoàn rước đi đến đâu ánh sáng tỏa ra đến đó và ngập tràn Thánh đường, đẩy lùi bóng tối. Trong ánh sáng Phục Sinh, thầy phó tế Gioan Baotixita đã hát bài “Mừng vui lên, Exultet” công bố Tin Mừng Phục Sinh.

Thánh lễ nối tiếp với nghi thức phụng vụ Lời Chúa qua 4 bài đọc Cựu Ước diễn tả lịch sử cứu độ từ công cuộc sáng tạo cũ đến việc sáng tạo mới của Thiên Chúa. Sau các bài đọc Cựu Ước, linh mục chủ tế hát kinh Vinh Danh hòa trong tiếng chuông ngân rộn rã, màn tím che Nhà Tạm được kéo ra, và tượng Chúa Phục Sinh được rước đặt trên cung Thánh. Bài Thánh Thư và theo sau là bài Phúc Âm đã tiếp nối phần phụng vụ Tin Mừng. Trong phần chia sẻ Lời Chúa, linh mục chủ tế đã dẫn đưa cộng đoàn từ sự hy sinh: bị bắt, đánh đập, đóng đinh và giết chết trên Thập giá của Chúa Giêsu đến tình yêu thương của Thiên Chúa được thể hiện. Chính tình yêu của Thiên Chúa đã biến đổi con người trở thành con người mới qua sự Phục Sinh của Người.

Sau bài chia sẻ là phần phụng vụ Thánh Tẩy. Linh mục chủ tế làm phép nước và rảy nước Thánh trên cộng đoàn. Tiếp theo, với nến sáng trên tay, cộng đoàn tuyên xưng lại lời hứa khi nhận lãnh Bí tích Thánh Tẩy.

Thánh lễ tiếp diễn sang phần phụng vụ Thánh Thể. Cộng đoàn sốt sắng nhận lãnh Bí tích Thánh Thể trong niềm tin Phục Sinh.

Thánh lễ kết thúc lúc 22 giờ 30 cùng ngày, mọi người ra về trong niềm vui Chúa sống lại.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top