Giáo xứ Nhân Hòa: Mừng bổn mạng Gia đình Phạt Tạ Thánh Tâm và đón nhận thành viên mới 2024

Giáo xứ Nhân Hòa: Mừng bổn mạng Gia đình Phạt Tạ Thánh Tâm và đón nhận thành viên mới 2024

TGPSG --- “Từ suối nguồn thẳm sâu của trái tim mình, Chúa Giêsu đã ban cho Giáo hội các bí tích để có thể trao ban hồng ân sự sống. Nhờ các bí tích cứu độ chúng ta và dạy chúng ta yêu thương nhau.”

Trên đây là chia sẻ của Linh mục (Lm) phó xứ Gioakim Đỗ Bá Thái, kiêm linh hướng Gia đình Phạt Tạ Thánh Tâm giáo xứ Nhân Hòa, trong Thánh lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng Gia đình Phạt Tạ Thánh Tâm, vào lúc 17g30 thứ Sáu ngày 07.06.2024 do ngài chủ tế. Đồng tế có Lm chánh xứ Đa Minh Vũ Đình Thái, với sự tham dự các tu sĩ và đông đảo giáo dân trong xứ.

Đầu lễ là cuộc rước kiệu Thánh Tâm từ ngoài sân vào đến cung thánh.

Trong bài giảng, Lm chủ tế chia sẻ ý nghĩa của lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu. Ngài quảng diễn: “Lễ kính Thánh Tâm là lời nhắc cho chúng ta tình yêu thương Chúa Giêsu dành cho nhân loại. Từ suối nguồn thẳm sâu của trái tim mình, Chúa Giêsu đã ban cho Giáo hội các bí tích để có thể trao ban hồng ân sự sống. Nhờ các bí tích cứu độ chúng ta và dạy chúng ta yêu thương nhau.”

Ngài giải thích về ý nghĩa biểu tượng Thánh Tâm Chúa: “Ngọn lửa bao quanh Thánh Tâm Chúa là ngọn lửa vinh quang, là tình yêu bùng cháy và chiếu sáng thế gian tối tăm, sưởi ấm thế giới lạnh lùng. Ngón tay chỉ vào Trái Tim Chúa là lời mời gọi: Hãy đến với Ta, tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, Ta sẽ cho nghỉ ngơi bồ dưỡng’ (Mt 11:28). Mão gai nhắc nhở cho chúng ta về tình yêu đích thực, chung thủy, tình yêu hoàn toàn tự hiến cho tha nhân, quên cả đau khổ của chính mình.”

Sau phần giảng lễ là nghi thức tuyên hứa của các thành viên mới.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi cộng đoàn nhận phép lành cuối lễ, đại diện Gia đình Phạt Tạ Thánh Tâm đã có lời cảm ơn các linh mục và cộng đoàn đã sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm.

Thánh lễ kết thúc lúc 18h30. Gia đình Phạt Tạ Thánh Tâm cùng chụp chung tấm hình lưu niệm với các linh mục nhân ngày mừng bổn mạng.

Bài viết: Đa Minh Quảng & Ảnh: Đình Thiên (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top