Giáo xứ Lộc Hưng: Đoàn TNTT mừng bổn mạng

Giáo xứ Lộc Hưng: Đoàn TNTT mừng bổn mạng

WGPSG -- "Chúng ta khẩn cầu xin Cha thánh Piô X quan thầy dẫn dắt các em đến gần Chúa, để được “Canh tân mọi sự trong Đức Kitô” như khẩu hiệu Giáo hoàng của Ngài”.

Trên đây là lời mời gọi đầu lễ của cha Đa Minh Đặng Quốc Hưng - chánh xứ Lộc Hưng - trong Thánh lễ mừng kính Thánh Giáo hoàng Piô X, bổn mạng Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể (TNTT) giáo xứ Lộc Hưng do ngài chủ tế.

Thánh lễ được cử hành long trọng lúc 7g00 Chúa nhật 21.8.2017 tại nhà thờ Lộc Hưng. Hiệp thông dâng lễ, có sự hiện diện của quý chức Hội đồng Mục vụ, các anh chị tân cựu giáo lý viên, đại diện các ban ngành đoàn thể, đông đảo phụ huynh cùng cộng đồng dân Chúa gần xa.

Đầu lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn và các em thiếu nhi khẩn cầu Cha thánh dẫn dắt các em đến gần Chúa, để được “Canh tân mọi sự trong Đức Kitô” như khẩu hiệu Giáo hoàng của Ngài.

Trong phần giảng lễ, với những câu hỏi đối đáp sinh động cùng các em thiếu nhi, cha Đa Minh đã tóm tắt tiểu sử của Đức Giáo hoàng Piô X, và nêu bật những đóng góp của Ngài cho Giáo Hội thăng tiến. Triều đại Giáo hoàng của ngài đã chấm dứt sự can thiệp của thế quyền vào thần quyền, chấm dứt tất cả can thiệp của đế quốc vào Hội Thánh, đã mở ra cho Giáo Hội một con đường đúng đắn trong việc bầu chọn Giáo hoàng, cũng như tự trị phát triển dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần. Ngài đã ký sắc lệnh cho trẻ đủ tuổi khôn được rước lễ lần đầu.

Thật trùng hợp! Bài Tin Mừng hôm nay, Chúa cũng đề cao đức tin mạnh mẽ của người xứ Canaan. Chính niềm tin kiên vững giữa muôn vàn thử thách của bà, đã khiến Chúa làm phép lạ chữa con bà khỏi quỷ ám, mặc dù bà là dân ngoại.

Cuối cùng, cha nhắc nhở các em noi gương Thánh bổn mạng tin yêu Chúa Giêsu Thánh Thể, siêng năng tham dự Thánh lễ, để rước Mình Thánh Chúa, kết hiệp mật thiết với Chúa, ngõ hầu chúng con được nên con ngoan trò giỏi, Kitô hữu trưởng thành, ngày càng nên giống Chúa, càng thêm tuổi, càng thêm khôn ngoan, thêm nhân đức, luôn đẹp lòng Thiên Chúa và mọi người.

Thánh lễ được tiếp tục với nghi thức trao khăn cho các huynh trưởng diễn ra trang trọng.

Sau Thánh lễ, lúc 9g00, các em được chia thành 15 tổ thi đua hội thao chơi mà học, học mà chơi đầy khí thế. Khởi đầu là phần diễu hành rước cúp vô địch chung quanh nhà thờ.

Sau khi chị xứ Đoàn trưởng tuyên bố khai mạc “Hội Thao 2017”, các em được luân phiên thử sức với những trò chơi thú vị tại bảy trạm, mà mỗi trạm đòi hỏi kỹ năng khéo léo riêng, và biết phốí hợp đồng bộ với nhau mới có kết quả tốt đẹp. Trò chơi “Rồng rắn lên mây”, các tổ đôi tay trên vai nhau bước đều, vì tổ có đầy đủ các ngành nên ai cao hơn phải cúi thấp xuống, đi lò dò để không bị ngắt quãng. Cuộc chiến không cân sức với trò chơi “kéo co”, cần bàn bạc chiến thuật hầu có thể quật ngã đối phương. Ban đầu, các bé Chiên Con e ngại “nhảy sạp”, các anh chị khích lệ cùng nương tay nên các em mạnh dạn chơi hăng hái... Những tràng pháo tay, và tiếng reo hò vang dội làm cho không khí thi đua thật cuồng nhiệt, đó chính là yếu tố khích lệ tinh thần cao độ cho các em càng quyết tâm thi đấu vì màu cờ sắc áo, giữa cái nắng trưa hè gay gắt. Lạ một điều thi đua mà yêu thương, nâng đỡ nhau vượt qua thử thách. Các anh chị lớn giúp các em nhỏ chinh phục khó khăn, vui chơi thỏa thích, để dạn dĩ hòa đồng với tập thể. Tổng kết thi đua, có ba tổ đồng điểm cao nhất. Phải thi đấu trực tiếp đối kháng. Sau hai hiệp kéo co thắng lợi, tổ bốn đã giành chiến thắng chung cuộc. Cha chánh xứ đã trao cúp và huy chương, cũng như bắt tay thân mật từng thành viên trong tổ, trước sự hồ hởi phấn khởi của các em.

Đấy là bức tranh tình yêu tuyệt vời “thế hệ đi trước” vẽ vào tâm trí ngây thơ, trong trắng “thế hệ mầm non tương lai”, từ đó trở về cuộc sống, các em biết cho đi là hạnh phúc, hy sinh là nhận lãnh, quan tâm giúp đỡ mọi người. Hẳn cả giáo xứ cảm động khi chứng kiến các em tiết kiệm nuôi heo đất, từ tiền thưởng đạt thứ hạng học tập cao, cũng có em chắt chiu tiền ăn sáng, dành dụm tiền ông bà cho ăn quà, để đóng góp xây dựng nhà thờ. Đây là điểm son rất đáng trân trọng.

Như thế đó, các em là những thiên thần nhỏ rất đáng yêu, mà ông bà, cha mẹ, giáo xứ yêu thương, quan tâm tạo nhiều điều kiện để những “chồi non” ngày càng nẩy nở, và phát triển xanh tươi không ngừng vì một nền giáo dục Kitô giáo hôm nay, Giáo Hội và xã hội ngày mai.

Kết thúc chương trình, các em ra về với lời nhắn nhủ của cha: “Ngày lễ bổn mạng với nhiều hoạt động ý nghĩa khép lại, khởi đầu thuận lợi cho năm học mới, chơi hội thao rèn luyện sức khỏe để các con học tập tiến bộ, và tấn tới trên đàng nhân đức”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top