Giáo xứ Hòa Hưng: Mừng lễ Sinh nhật Thánh Gioan Tẩy Giả - Bổn mạng linh mục chánh xứ

Giáo xứ Hòa Hưng: Mừng lễ Sinh nhật Thánh Gioan Tẩy Giả - Bổn mạng linh mục chánh xứ

Giáo xứ Hòa Hưng: Mừng lễ Sinh nhật Thánh Gioan Tẩy Giả - Bổn mạng linh mục chánh xứ

TGPSG---“Để trở nên một chứng nhân như Gioan Tẩy Giả, chúng ta cần để Chúa lớn lên hàng ngày trong đời sống của mình và luôn để hình ảnh Chúa được thể hiện rõ nét hơn trong cuộc sống."

Trên đây là chia sẻ của linh mục (Lm) phó xứ Phêrô Nguyễn Quốc Phong trong bài giảng Thánh lễ mừng sinh nhật Thánh Gioan Tẩy Giả, vào lúc 17g30 thứ Hai 24.06.2024 tại giáo xứ Hòa Hưng.

Thánh lễ do linh mục chánh xứ Gioan Baotixita Vũ Mạnh Hùng chủ sự, mừng bổn mạng của ngài. Đồng tế với ngài có linh mục phó xứ, Lm Gioan Baotixita Bùi Ngọc Điệp (Dòng Thừa sai VN) và Lm Giuse Nguyễn Nguyên Hoàng Minh Quân (Dòng Salêdiêng Don Bosco).

Hiện diện trong Thánh lễ có các nữ tu, các thành viên Hội đồng Mục vụ và giáo dân trong xứ.

Trong bài giảng, Lm Phêrô phó xứ đã chia sẻ về ý nghĩa của ngày lễ sinh nhật Gioan. Ngài quảng diễn: “Đức Chúa đã gọi tên Gioan ngay từ khi ông còn trong lòng mẹ. Gioan có nghĩa là Thiên Chúa ban ơn, đây không phải là một tước hiệu nhưng còn là một người đưa dân Israel trở về với Thiên Chúa và ông sẽ là người  được trao sứ vụ chuẩn bị cho Đấng Cứu Thế đến.”

Để kết thúc, Lm Phêrô mời gọi cộng đoàn: “Để trở nên một chứng nhân như Gioan Tẩy Giả, chúng ta cần để Chúa lớn lên hàng ngày trong đời sống của mình và luôn để hình ảnh của Chúa được thể hiện rõ nét hơn trong cuộc sống, qua đời sống yêu thương phục vụ, làm chứng cho sự thật, thì khi đó chúng ta mới chu toàn sứ vụ và xứng đáng là một Kitô hữu.”

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần hiệp lễ, đại diện giáo xứ đã có lời chúc mừng bổn mạng và dâng lên những bó hoa tươi thắm đến linh mục chánh xứ Gioan Baotixita Vũ Mạnh Hùng và Lm Gioan Baotixita Bùi Ngọc Điệp.

Đáp lời, linh mục chánh xứ đã có lời cảm ơn đến các nữ tu và mọi người đã đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho ngài nhân ngày lễ mừng bổn mạng.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 cùng ngày với niềm vui được diễn tả trong các tấm hình kỷ niệm chụp chung trước cung thánh.

Bài: Maria Kim Chi Phạm & Ảnh Vincente Huy - Joseph Huy (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top