Giáo xứ Hòa Hưng: Bế mạc tháng Hoa - 2024

Giáo xứ Hòa Hưng: Bế mạc tháng Hoa - 2024

Giáo xứ Hòa Hưng: Bế mạc tháng Hoa - 2024

TGPSG --- Hòa cùng toàn thể Giáo hội trong ngày mừng lễ Chúa Ba Ngôi cũng là tuần cuối của tháng Hoa, tháng Giáo hội dành riêng để tôn vinh, ca ngợi Mẹ Maria, vào lúc 16g45 ngày 26.05.2024, trước Thánh lễ Chúa nhật, giáo xứ Hòa Hưng đã long trọng tổ chức buổi tiến hoa kết thúc tháng kính Đức Mẹ.

Buổi tiến hoa diễn ra qua 2 phần chính: rước kiệu và tiến hoa do các em thiếu nhi thực hiện.

Khởi đầu chương trình là cuộc rước kiệu chung quanh thánh đường. Đi đầu đoàn rước là Thánh giá nến cao, tiếp đến là các nữ tu, các ông, các bà và các em thiếu nhi trong đội hoa, sau cùng là kiệu Đức Mẹ, linh mục chánh xứ cùng các em lễ sinh. Tất cả hợp thành đoàn rước rực rỡ muôn màu, muôn sắc như đang tô thêm vẻ đẹp của khuôn viên nhà thờ.

Phần tiến hoa được diễn tả qua các bài dâng quạt, dâng hương, dâng hoa.

Dâng quạt:

“Kìa bà nào đang tiến lên như rạng đông, đẹp như mặt trăng, rực rỡ như mặt trời.” Hãy đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền nhiệm của Đức Mẹ. Hãy cùng với Mẹ hát lên tâm tình tạ ơn Chúa, vì”Đời nọ tới đời kia, Chúa hằng thương xót những ai kính sợ Người.”

Lạy Mẹ Maria, xin Mẹ chúc lành cho những ước nguyện của chúng con và đỡ nâng đời sống  chúng con để từng người, từng gia đình, từng Giáo họ và toàn giáo xứ chúng con trở thánh những chứng nhân Tin Mừng như Chúa mong muốn.

Dâng hương:

Với nén hương nghi ngút tỏa bay, chúng con xin hiệp cùng triều Thần Thánh trên trời kính dâng lên Mẹ và Thiên Chúa Ba Ngôi tâm tình chúc tụng, ngợi khen vì đã thương giúp chúng con biết sống yêu thương, phó thác nơi Mẹ. Xin cho mai sau, chúng con cũng được hưởng vinh phúc với Mẹ trên vĩnh hằng để cùng Mẹ ca ngợi Ba Ngôi Thiên Chúa muôn đời.

Dâng hoa:

Lạy Mẹ Maria, những cánh hoa thắm xinh trên tay chúng con như muôn lời ngợi khen ca vang nhân đức cao vời của Mẹ, một đời tín trung như sắc tím, khiết trinh như màu hoa trắng ngần, nồng nàn tình yêu như hoa hồng đỏ thắm và xanh ngát màu xanh hy vọng nơi Thiên Chúa. Chúng con xin tạ ơn Thiên Chúa quyền năng và xin tiến dâng Mẹ ngàn đóa hoa tươi thắm như cuộc đời chúng con.

Phần cuối của buổi tiến hoa là lời nguyện kính dâng lên Mẹ: “Lạy Mẹ Maria, tháng Hoa dâng kính Đức Mẹ đã khép lại. Chúng con tin chắc rằng Mẹ luôn luôn hiện diện và đồng hành cùng chúng con, giáo xứ chúng con. Đặc biệt, trong năm ‘Thúc đẩy tham gia đời sống Giáo hội’, xin Mẹ thương thắp sáng niềm tin, cậy, mến nơi nhiều tâm hồn đang gặp phải đêm đen của Đức tin, hụt hẫng trong niềm hy vọng và nguội lạnh trong tinh yêu mến. Và xin thánh hóa đời sống bản thân chúng con để cùng với Mẹ lên đường đem Tin Mừng Chúa Giêsu đi vào từng gia đình và ngoài xã hội. Lạy Ba Ngôi chí thánh, xin cho chúng con tin vào sự hiện diện của Chúa ở sâu thẳm lòng chúng con, và trong lòng từng con người bé nhỏ. "Thiên Chúa là Ðấng thống trị, từ bi và nhân hậu".

Buổi tiến hoa kết thúc vào lúc 17g30 cùng ngày, cộng đoàn lắng đọng tâm hồn để sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ Chúa Ba Ngôi.

Các em dâng hoa cùng chụp hình lưu niệm với quý linh mục và các nữ tu.

Bài: Maria Kim Chi Phạm & Ảnh Joseph Huy (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top