Giáo xứ Hà Nội: Giáo lý viên mừng bổn mạng

Giáo xứ Hà Nội: Giáo lý viên mừng bổn mạng

WGPSG -- Chiều ngày 24/6/2011, đông đảo giáo dân, thiếu nhi và anh chị giáo lý viên đã đến hiệp dâng Thánh lễ mừng kính Sinh nhật Thánh Gioan Tẩy Giả và mừng bổn mạng giáo lý viên (GLV). Thánh lễ Tạ ơn được tổ chức tại thánh đường giáo xứ Hà Nội lúc 17g15 do cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Giuse Phùng Văn Thông Minh, nghĩa tử cha chánh xứ, phụ trách thiếu nhi giáo xứ.

Thánh Gioan Tẩy Giả là vị ngôn sứ đặc biệt: Vị ngôn sứ cuối cùng, vị ngôn sứ trung gian nối kết giữa Cựu Ước và Tân Ước. Ngài đã thi hành sứ vụ bằng cuộc sống khắc khổ, kêu gọi mọi người sám hối để chuẩn bị tâm hồn đón nhận ơn cứu độ.

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho Đức Hồng y Gioan B. Phạm Minh Mẫn nhân ngày bổn mạng ngài, cầu nguyện cho đoàn GLV, những vị tiền nhiệm, quý ân nhân xa gần của đoàn và mọi người nhận thánh Gioan Tẩy Giả là bổn mạng.

Trong Thánh lễ, dựa vào Kinh Thánh: “Người là Đấng nhào nặn ra tôi từ khi tôi còn trong lòng mẹ, để tôi trở thành tôi trung, đem nhà Giacóp về Người” (Is 49, 5), cha chủ tế chia sẻ cùng cộng đoàn:

- Chúng ta cùng hiệp dâng Thánh lễ mừng thánh Gioan Tẩy Giả với tâm tình tạ ơn Chúa, cám ơn cha mẹ đã cho ta được sinh ra làm người. Chúng ta cám ơn Giáo hội, giáo xứ và cộng đoàn đã cưu mang, đùm bọc và cho ta trở thành người Kitô hữu, là con cái của Chúa.

- Thiên Chúa cũng mời gọi chúng ta hãy tiếp tục sứ vụ rao giảng Tin Mừng, làm chứng nhân cho Chúa như Thánh Gioan xưa. Đó là trách nhiệm và bổn phận người Kitô hữu.

Sau lời nguyện hiệp lễ, anh Đoàn trưởng GLV Giuse Nguyễn Đình Khánh đã thay mặt đoàn GLV cám ơn cha chánh xứ, cha Giuse, quý chức, quý cộng đoàn và quý phụ huynh đã tạo điều kiện để anh chị GLV tham gia giảng dạy giáo lý cho các em thiếu nhi. Rất mong quý cha và cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho anh chị GLV luôn hăng say và gặp nhiều niềm vui trong việc giảng dạy giáo lý, để “mảnh vườn đức tin” nơi các em thiếu nhi ngày càng lớn mạnh.

Hằng tuần 35 anh chị GLV phải hy sinh thời gian vui chơi, giải trí riêng tư của mình để dạy giáo lý cho các em thiếu nhi. Một chị GLV bộc bạch: “Đây là công tác đòi hỏi sự hy sinh bản thân, phải nỗ lực học tập, tham dự các khóa huấn luyện, để bảo đảm cung cấp kiến thức giáo lý thật chuẩn xác cho các em. Ngược lại, bản thân mỗi GLV cũng nhận lại được rất nhiều, từ kinh nghiệm sống cộng đoàn, đến hình thành kỹ năng và tư duy sống vị kỷ hơn, phục vụ tha nhân tốt hơn”.

Cuộc đời thánh Gioan Tẩy Giả luôn mãi là tấm gương cho chúng ta và anh chị GLV. Không chỉ rao giảng bằng lời nói mà bằng cả cuộc sống. Mọi người nói chung và anh chị GLV nói riêng đều được mời gọi sống lý tưởng của Gioan: “Ngài phải lớn lên, còn tôi phải nhỏ lại”.

Noi gương thánh nhân, dưới sự hướng dẫn của cha chánh xứ, cha Giuse, quý xơ dòng MTG Thủ Thiêm và đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể các cấp, anh chị GLV đã thường xuyên học tập, trao đổi kinh nghiệm để cùng nhau nâng cao kiến thức giáo lý và khả năng sư phạm, hầu đáp ứng và chu toàn nhiệm vụ giảng dạy 9 lớp giáo lý các cấp với gần 300 thiếu nhi trong giáo xứ.

Nguyện xin thánh Gioan Baotixita, cầu bầu cùng Chúa giúp anh chị GLV biết sống như Ngài đã sống: khiêm tốn trong lời nói và trong cung cách sống. Vì đó là bằng chứng sống động để Chúa được bén rễ và lớn lên trong các em thiếu nhi và trong mọi người.

Top