Giáo xứ Hà Đông: Mừng bổn mạng giáo họ Mông Triệu

Giáo xứ Hà Đông: Mừng bổn mạng giáo họ Mông Triệu

“Mười lăm tháng Tám tuyệt vời

Mừng Mẹ lên trời hưởng phúc vinh quang

Mẹ về trước, con về sau

Mẹ và con sẽ cùng nhau sum vầy

Vui mừng chúc tụng hợp lời

Vinh danh Thiên Chúa Ba Ngôi vĩnh hằng”.

 Đó là tâm tình của giáo họ Mông Triệu hiệp cùng Giáo hội hoàn vũ hân hoan mừng kính trọng thể Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời – bổn mạng của giáo họ vào chiều ngày 15/08/2017 tại nhà thờ giáo xứ Hà Đông.

 Rước kiệu

Trời về chiều mặc dù trời lất phất mưa nhưng lúc 17g00 đã có đông các tín hữu tập trung tại thánh đường chuẩn bị cho Thánh lễ mừng kính Mẹ.

Vào lúc 16g45, cuộc rước kiệu Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời từ giáo họ Mông Triệu tiến ra nhà thờ giáo xứ. Đoàn rước kiệu gồm cha phó  xứ, quý Thừa Tác viên, quý chức tân cựu và bà con giáo họ Mông Triệu cung nghinh kiệu Đức Mẹ và Đội hoa dâng kính Mẹ. Mọi người trong đoàn rước kiệu với trang phục đẹp; đoàn rước nối tiếp nhau tạo nên nhiều màu sắc rực rỡ, hài hòa. Bầu khí rước kiệu tưng bừng trong tiếng kèn đồng trổi những khúc nhạc tán dương Mẹ. Ca đoàn Monica đã hướng tâm tình của cộng đoàn giáo xứ vào khúc hát “Mẹ về Trời” đã mở đầu cho phần nhập lễ.

Thánh lễ tạ ơn

Thánh lễ được cha phó xứ chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Giuse Phạm Quốc Tuấn – Chính xứ Bình Thái, người con yêu quý của giáo họ Mông Triệu và cha Đaminh Dương Hoàng Lộc, O.P.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế gợi lên tình mẫu tử của Đức Maria đối với nhân loại được thể hiện qua tình yêu của Thiên Chúa dành cho hết mọi người nhờ lời đáp trả “Xin vâng” của Đức Mẹ. Mừng Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời bổn mạng giáo họ Mông Triệu, bổn mạng của một số người trong cộng đoàn dân Chúa. Xin Đức Mẹ hộ phù cùng Chúa cho tất cả mọi người noi gương Mẹ phó thác cuộc đời cho Tình Yêu Thiên Chúa.

Trong bài giảng, cha chủ tế gợi lên hình ảnh “Tình Mẹ”, đó chính là Đức Maria. Mẹ là người Phụ Nữ ưu phẩm hơn mọi bà mẹ trần gian, vì: “Thiên Chúa đã cho Mẹ được nên cao cả hơn mọi loài”. Mẹ cũng là Mẹ của mọi người hiện hữu trên thế gian. Người Mẹ này đã và đang yêu thương nhân loại bằng tình yêu rộng lớn trong ân sủng. Tình yêu ấy bắt nguồn từ Thiên Chúa nơi Con Một của Người là Chúa Giêsu trong vai trò Trưởng Tử của mọi loài thọ sinh.

Cuối bài giảng, cha dâng tâm tình trong lời cầu nguyện xin ơn bình an hiệp nhất và yêu thương cho giáo xứ. Cách riêng cho giáo họ Mông Triệu luôn noi gương Đức Mẹ sống dấn thân, hy sinh phục vụ, khiêm nhường để loan truyền lời Chúa là đem ánh sáng đức tin cho mọi người xung quanh, nhất là anh chị em lương dân.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g00, cộng đoàn hát chúc khen Mẹ và dâng gia đình và giáo xứ, xin Mẹ chuyển cầu cùng Chúa cho được sống trong an bình và hiệp nhất.

Vài nét về giáo họ Mông Triệu

Giáo họ Mông Triệu được thành lập vào năm 1959 có 17 hộ gia đình Công giáo, đồng thời nhận tước hiệu Đức Maria Hồn Xác Lên Trời làm thánh bổn mạng do ông Trùm Chắt là đại diện giáo họ tiên khởi (1959-1962). Hiện nay giáo họ có 66 hộ gia đình Công giáo và 6 hộ gia đình tôn giáo bạn.

Trải qua dòng thời gian từ ngày thành lập đến nay, giáo họ Mông Triệu có 14 quý chức là trùm họ (11 chánh và 3 phó).

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top