Giáo xứ Hà Đông: Lễ giỗ 100 ngày ông cố Phêrô Chu Quang Kiêu

Giáo xứ Hà Đông: Lễ giỗ 100 ngày ông cố Phêrô Chu Quang Kiêu

Giáo xứ Hà Đông: Lễ giỗ 100 ngày ông cố Phêrô Chu Quang Kiêu

TGPSG-- “Ngay hôm nay, ngươi sẽ được lên thiên đàng cùng với ta”.

Đó là lời khẳng định của Lm Gioan Baotixita Nguyễn Thanh Bình - Giáo xứ Bạc Liêu - trong Thánh lễ giỗ 100 ngày ông cố Phêrô Chu Quang Kiêu - Thân phụ Lm Phêrô Chu Quang Trịnh - Chánh xứ Đại Hải, Giáo phận Cần Thơ - vào lúc 17g thứ Tư ngày 12-5-2021 tại Thánh đường giáo xứ Hà Đông (GXHĐ), giáo hạt Xóm Mới.

Thánh lễ do Lm Phêrô Chu Quang Trịnh chủ sự. Đồng tế với ngài có các linh mục:

  • Lm Đaminh Dương Hoàng Lộc, dòng Đa Minh.
  • Lm Gioan Bosco Phạm Khôi Nguyên, Lm Phụ tá GXHĐ
  • Lm Gioan Baotixita Nguyễn Thanh Bình, Giáo xứ Bạc Liêu
  • Các linh mục thuộc Giáo phận Cần Thơ.

Mở đầu Thánh lễ, Lm Phêrô ngỏ lời cám ơn Lm Chánh xứ Hà Đông - Gioan Baotixita Vũ Mạnh Hùng - đã cho phép ngài dâng Thánh Lễ giỗ 100 ngày cho thân phụ tại nhà thờ Hà Đông. Ngài cũng xin cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho linh hồn ông cố, các linh hồn tiên nhân đã qua đời và xin ơn bình an cho toàn thể cộng đoàn

Trong bài giảng, Lm Gioan Baotixita đã mời gọi mọi người cùng nhìn lên thập giá Chúa Giêsu chịu đóng đinh với hai chiều: Chiều từ dưới lên là những người Do Thái muốn giương cao Chúa lên để Chúa chịu nhục nhã, cùng lúc họ đã giương cao sự ganh ghét và tội lỗi của chính họ. Chiều từ trên xuống, ngay khi bị giương cao, Chúa Cha đã tôn vinh chính mình nơi Người Con: “Khi Ta được giương lên cao, Ta sẽ kéo mọi người lên cùng ta”.

"Nhờ cái chết của mình, Chúa Giêsu đã nâng chúng ta lên, cụ thể qua hình ảnh người trộm lành: “Ngay hôm nay, ngươi sẽ được ở trên Thiên Đàng với Ta”. Từ đó, chúng ta có thể xác tín rằng: Chết không phải là hết, nhưng chúng ta có quyền hy vọng được Thiên Chúa cho phục sinh với Ngài và cho chúng ta được vào hưởng hạnh phúc trong vương quốc của Ngài. Hôm nay, chúng ta xum tụ nơi đây để cầu nguyện cho ông cố Phêrô. Chúng ta tin tưởng rằng, Thiên Chúa sẽ đón nhận linh hồn ông cố Phêrô vào Nước Hằng Sống. Chúng ta cũng cầu xin Chúa giúp mỗi người chúng ta biết sống tốt hơn, thánh thiện hơn để một ngày kia chúng ta cũng được sum họp trong Nước Cha muôn đời.

Sau bài giảng, Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Cuối Thánh lễ, Lm Phêrô có lời cảm ơn các linh mục đã không quản ngại đường xá xa xôi về đây cùng với cộng đoàn dân Chúa GXHĐ hiệp dâng Thánh lễ để cầu nguyện cho ông cố Phêrô.

Thánh lễ kết thúc lúc 17g45. Mọi người ra về trong tâm tình nguyện xin Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót đón nhận linh hồn ông cố Phêrô vào Nước Hằng Sống đến muôn thuở muôn đời.

Chu Quang Nam

Top