Giáo xứ Chợ Quán: Khai giảng năm học Giáo lý

Giáo xứ Chợ Quán: Khai giảng năm học Giáo lý

WGPSG -- “Thiếu nhi Thánh Thể phải cố gắng học giáo lý, siêng năng dự Lễ và thực hành Lời Chúa để mọi người nhìn thấy Chúa Giêsu nơi các con”. Đó là lời nhắn nhủ của cha Giuse Hoàng Đình Hải trong Thánh lễ khai giảng niên khóa Giáo lý 2017-2018 tại nhà thờ Chợ Quán.

Sau những ngày nghỉ hè vui tươi, thiếu nhi xứ đoàn Gioan Bosco lại tề tựu đông đủ trong Thánh lễ khai giảng vào Chúa nhật 27.8.2017. Từ 7g30 sáng, các em thiếu nhi đã có mặt, xếp hàng ngay ngắn dưới sân nhà Giáo lý trong trang phục chỉnh tề. Sau khi được nghe các anh chị huynh trưởng dặn dò, các em tiến vào nhà thờ tập hát, chuẩn bị tham dự Thánh lễ.

Đúng 8g00, Thánh lễ khai giảng diễn ra trong bầu khí trang nghiêm do Cha Tuyên uý Giuse Hoàng Đình Hải  chủ tế, Thầy Martino Trịnh Quang Khải phụ lễ.

Sau bài đọc Tin Mừng là nghi thức làm phép khăn quàng và trao khăn thăng cấp đoàn sinh. Thiếu nhi các lớp Ấu 1, Thiếu 1, Nghĩa 1, Dự trưởng 1 được chuyển cấp, đổi màu khăn trong niềm vui hân hoan không chỉ của riêng các em mà còn là của cả xứ đoàn Gioan Bosco.

Tiếp theo là nghi thức Tuyên hứa của tất cả huynh trưởng trong đó có 5 anh chị tân huynh trưởng. Trước mặt toàn thể cộng đoàn, các huynh trưởng lập lời tuyên hứa gương mẫu, vâng phục bề trên, sống gương mẫu hết mình, can đảm dấn thân và hy sinh trên bước đường phụng sự Chúa.

Phần cuối là nghi thức tuyên hứa tân Ban quản trị xứ đoàn nhiệm kỳ 2017-2019 gồm 5 thành viên. Từng thành viên nhận Uỷ nhiệm thư từ Cha Tuyên uý và tuyên hứa dấn thân phục vụ hết mình trong sự tín nhiệm, tin tưởng của mọi người.

Ngay sau khi kết thúc Thánh lễ, với sự hiện diện của cha sở, cha Tuyên uý, Hội đồng Mục vụ, quý thầy, quý dì, các anh chị huynh trưởng, dự trưởng, các bậc phu huynh đã cùng tham gia phần nghi thức khai giảng năm học mới với chủ đề “Học với Giêsu”.

Ban huấn từ, cha sở nhắc nhở thiếu nhi hãy cố gắng học tập với Chúa từ lời ăn tiếng nói, sống hiếu thảo hoà thuận, siêng năng cầu nguyện dâng lễ... Những hồi trống vang dài và liên tục của cha sở như thôi thúc xứ đoàn mạnh mẽ và hăng hái bước vào năm học mới. Không khí càng sôi động hơn với tiết mục múa Học với Giêsu. Các em thiếu nhi đứng lên cùng múa hát trong tiếng vỗ tay vang dậy của toàn thể cộng đoàn hiện diện.

Với mong muốn năm học mới được thành công tốt đẹp, Thư ký xứ đoàn long trọng tuyên bố nội quy năm học, để phụ huynh và các con em của mình luôn đồng hành cùng xứ đoàn trong việc bồi dưỡng đức tin.

Cuối cùng, tân Đoàn trưởng Maria Nguyễn Thanh Lan Ngọc, đại diện cho xứ đoàn, cảm ơn quý cha, quý tu sĩ, Hội đồng Mục vụ, các Ban quản trị tiền nhiệm đã luôn giúp đỡ, động viên cho xứ đoàn. Chị cũng xin quý phụ huynh hãy cùng cộng tác, tạo điều kiện cho các em tới lớp đông đủ.

Xứ đoàn Gioan Bosco cùng toàn thể các em thiếu nhi quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt năm học 2017-2018 với chủ đề “Học với Giêsu”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top