Giáo xứ Bùi Môn: Thánh lễ ban các bí tích Khai tâm Kitô giáo

Giáo xứ Bùi Môn: Thánh lễ ban các bí tích Khai tâm Kitô giáo

WGPSG -- “Dù bạn là người có đạo hay mới vào đạo, thì ân sủng của Chúa vẫn ban tuôn tràn như nhau”.

Trên đây là tâm tình chia sẻ với các bạn tân tòng trong Thánh lễ ban các bí tích Khai tâm Kitô giáo của cha phó Đaminh Nguyễn Khải Tú, linh mục đặc trách Giáo lý giáo xứ, tại nhà thờ Bùi Môn.

Kết thúc khóa học 1/2017 Giáo lý Dự tòng là Thánh lễ ban các bí tích được tổ chức vào lúc 17g30 thứ Tư ngày 23.8.2017.

Khởi đầu Thánh lễ, tại tiền sảnh nhà thờ, cha chánh xứ Phêrô chủ tế cùng cha phó Đaminh đã tiến hành thẩm vấn 47 dự tòng và 12 anh chị lãnh nhận bí tích Thêm Sức và các người đỡ đầu. Tiếp theo, cộng đoàn phụng vụ đã hân hoan chào đón quý cha đồng tế và các dự tòng tiến vào nhà thờ.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha phó Đaminh đã có đôi lời tâm tình với các dự tòng và quý thân nhân cùng cộng đoàn: Nói về đạo trong thực tế thường ngày thì dấu Thánh giá là dấu chỉ nhận biết làm sáng tỏ dung nhan của người Công giáo. Cha phó Đaminh dẫn chứng chi tiết qua câu chuyện về chai nước phép cách đây mấy chục năm được đặt cuối nhà thờ để giáo dân được thánh hóa mỗi khi làm dấu, thế nhưng có một người ngoại đạo ghét người có đạo đã đổ mực vào chai nước thánh, và người linh mục nhận thấy rằng việc làm dấu qua loa hiện rõ trên khuôn mặt mỗi người. Thánh giá Chúa là tâm điểm của đạo Công giáo, bởi vì nơi ấy Đấng cứu độ chúng ta đã gieo mình để đem lại ơn cứu độ cho chúng ta.

Khi theo đạo, Đấng chúng ta tôn thờ phải là Đấng toàn  năng, Đấng toàn năng ấy đang ngự trên cây Thánh giá. Để hiểu được Thiên Chúa toàn năng mà chúng ta tôn thờ thì chúng ta phải khám phá ra ý nghĩa của cây thập giá. Thiên Chúa của chúng ta là Cha yêu thương chúng ta đến nỗi ban Con Một để cùng chia sẻ, hòa mình với con người, để cùng nói với con người, rằng có một Thiên Chúa yêu chúng ta hết mực. Chính Chúa Giêsu đã minh chứng sống động cụ thể cho tình yêu hết mực ấy để làm gương cho chúng ta sống chứng tá cho Ngài.

Ngài nói tiếp: Thiên Chúa luôn đón nhận và trao gởi đến mỗi người chúng ta ân sủng công bằng, vì thế dù bạn là người có đạo hay mới vào đạo thì ân sủng của Ngài vẫn ban tuôn tràn như nhau. Mỗi người chúng ta đặc biệt là quý anh chị em dự tòng hôm nay hãy cố gắng noi gương yêu thương như Chúa để trong đời sống mỗi ngày luôn là nhường nhịn, là yêu thương, là bao dung, là niềm vui và là đỉnh cao của hạnh phúc. Nguyện xin Thiên Chúa toàn năng luôn che chở và nâng đỡ quý anh chị em.

Phần nghi thức ban các bí tích Khai tâm Kitô giáo khởi đầu dưới sự hướng dẫn của quý thầy cô giáo lý viên, 47 dự tòng cùng người đỡ đầu tiến lên nhận bí tích Rửa Tội từ tay cha phó Đaminh chủ sự nghi thức. Tiếp đến, cha chánh xứ Phêrô chủ sự nghi thức ban bí tích Thêm Sức cho 59 anh chị tân tòng. Kết thúc phần nghi thức, cha phó Đaminh ban bí tích Hôn Phối cho 4 đôi đã hoàn tất mọi quy định.

Trong tâm tình hân hoan, các tân tòng lần đầu hiệp thông với Giáo hội khi được lãnh nhận Mình Máu Thánh Chúa từ cha chủ tế.

Kết lễ, đại diện học viên khóa 1/2017 Giáo lý Dự tòng đã bày tỏ tâm tình tri ân quý cha, quý dì và các thầy cô qua lời cám ơn xúc động chân tình, cùng những bó hoa tươi thắm tượng trưng tấm lòng những người con thảo kính dâng.

Đáp lời, cha chánh xứ Phêrô đã có lời khen ngợi các anh chị tân tòng và quý thầy cô đã có nhiều cố gắng trong gần 6 tháng để có ngày hồng phúc hôm nay, và cha cũng mời gọi cộng đoàn, đặc biệt là các bậc cha mẹ đỡ đầu thêm lời cầu nguyện và giúp đỡ các tân tòng trong đời sống mới.

Sau Thánh lễ, quý cha, quý dì và quý thầy cô đã chụp hình lưu niệm với các tân tòng trước khi các em họp mặt để chung vui, và lãnh nhận Chứng chỉ Khóa học cùng sổ Gia đình Công giáo mới.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top