Giáo xứ Bình Thuận: Lễ Thánh Giuse Thợ 1-5-2021

Giáo xứ Bình Thuận: Lễ Thánh Giuse Thợ 1-5-2021

Giáo xứ Bình Thuận: Lễ Thánh Giuse Thợ 1-5-2021

TGPSG-- “Nhờ lao động con người đang bắt chước những hành động của Thiên Chúa, trở nên giống Đấng Tạo Hóa và tiếp tục công trình tạo dựng của Ngài”.

Linh mục (Lm) Phó xứ Bình Thuận - Phêrô Nguyễn Xuân Đài - đã chia sẻ như trên khi ngài chủ sự thánh lễ kính Thánh Giuse Thợ - Bổn mạng giáo khu Giuse Thợ và ca đoàn Thiện Chí giáo xứ Bình Thuận – vào lúc 18g thứ Bảy 1-5-2021 tại nhà thờ Bình Thuận, giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Cùng đồng tế với Lm Phêrô có các Lm Phó xứ: Lm Giuse Nguyễn Cảnh Thịnh, Lm Giuse Nguyễn Thành Công và Lm Phaolô Huỳnh Quốc Vinh.

Đến tham dự Thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, các ban ngành đoàn thể, các em thiếu nhi và đông đảo cộng đoàn Dân Chúa trong giáo xứ.

Trước Thánh lễ là chương trình khai mạc Tháng Hoa với phần thắp nến sáng và dâng tiến năm sắc hoa tươi thắm lên Đức Mẹ của các em thiếu nhi trong giáo xứ. Tiếp đó, các Lm đồng tế và cộng đoàn cùng cung nghinh kiệu Thánh Giuse và kiệu Đức Mẹ chung quanh khuôn viên nhà thờ.

Trong phần bài giảng, Lm Phêrô đã chia sẻ: "Về mặt tự nhiên, lao động là một trong những yếu tố làm nên phẩm giá con người. Qua lao động, nhân cách của con người được phát triển và con người cũng phát huy được những năng lực riêng của bản thân. Trên bình diện siêu nhiên, Chúa để con người phải vất vả lao động vì những yếu tố sau: con người sẽ không bị "nhàn cư vi bất thiện", biết trân quý những gì bản thân phải cực nhọc, đổ mồ hôi mới có được và sau cùng là lý do sâu sa nhất: Thiên Chúa đã tạo dựng vũ trụ và con người trong sáu ngày, nên nhờ lao động con người đang bắt chước những hành động của Thiên Chúa, trở nên giống Đấng Tạo Hóa và tiếp tục công trình tạo dựng của Ngài".

Lm Phêrô chia sẻ tiếp theo: "Thánh Giuse là người thợ mộc luôn làm việc lương thiện để nuôi sống gia đình. Đồng thời qua công việc đó, thánh Giuse đã âm thầm dạy bảo Chúa Giêsu biết lao động bằng chính đôi tay của mình, học được giá trị và niềm vui khi đạt được những thành quả do chính sức mình làm ra”.

Sau cùng, Lm Phêrô đã mời gọi mọi người: “Chúng ta hãy hướng nhìn về Thánh Giuse. Ngài đã dùng chính đôi tay mình để lao động, để cộng tác vào chương trình cứu độ của Thiên Chúa. Qua thánh nhân, chúng ta học được bài học chuyên chăm lao động, không chỉ cho riêng bản thân mà còn cho gia đình và những người nghèo khổ xung quanh nữa. Xin Thánh Giuse cầu thay nguyện giúp cho chúng ta biết yêu mến lao động và mỗi ngày một trở nên hoàn thiện hơn”.

Sau bài giảng, Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 19g cùng ngày.

 

Bạch Yến

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top