Giáo hội Anh giáo cùng cầu nguyện trong “Ngày Thế giới cầu nguyện cho việc Chăm sóc Thiên nhiên”

Giáo hội Anh giáo cùng cầu nguyện trong “Ngày Thế giới cầu nguyện cho việc Chăm sóc Thiên nhiên”

WHĐ (30.08.2015) – Giám mục Anh giáo tại Salisbury, đặc trách các vấn đề về môi trường của Giáo hội Anh giáo, Nicholas Holtam, đã mời gọi cộng đoàn  hợp lòng với Đức giáo hoàng Phanxicô, với Đức Thượng phụ Chính Thống giáo Bartholomaios, với toàn thể Liên hiệp Anh giáo và mọi Kitô hữu, ăn chay và cầu nguyện nhân Ngày Thế giới cầu nguyện cho việc Chăm sóc Thiên nhiên” sẽ được cử hành vào thứ Ba, 1 tháng Chín. Trước đó, Đức Thánh Cha đã mời gọi tất cả các Kitô hữu hưởng ứng sáng kiến này của Giáo hội Chính Thống.

Chính lời mời gọi của Đức Thánh Cha đã dẫn đến sự hưởng ứng của Giáo hội Anh giáo với các hệ phái Kitô giáo khác, trong đó có Giáo hội Chính Thống, là Giáo hội đã cử hành Ngày cầu nguyện cho Thiên nhiên từ năm 1989, và Giáo hội Công giáo, hướng đến một tương lai ít khí thải các-bon.

Vị giám mục Anh giáo giải thích: “Sẽ là điều tốt lành khi chúng ta dừng lại, ăn chay, suy tư và cầu nguyện cho việc cần thiết phải chăm sóc Thiên nhiên đã được Thiên Chúa tạo dựng, vốn đẹp đẽ nhưng cũng mỏng manh. Các vấn đề khoa học, kinh tế và chính trị có khó khăn thế nào đi nữa thì đây cũng vẫn là một vấn đề thiêng liêng. Việc cầu nguyện sẽ soi sáng ước muốn và củng cố quyết định của chúng ta”.

Các thành viên khác của Liên hiệp Anh giáo trên thế giới cũng cam kết cầu nguyện trong ngày 1 tháng Chín cho vấn đề khí hậu, trong số này, có vị Tổng giám mục Cape Town và là giáo chủ Liên hiệp Anh giáo tại Nam Phi, ngài Thabo Makgoba, người đã tuyên bố là sẽ ăn chay “để tỏ tình liên đới với những người tị nạn vốn đã mất hết nhà cửa và lợi tức vì sự biến đổi khí hậu”.

Như tin đã loan, Đức giáo hoàng Phanxicô đã mời gọi người dân tại Roma, khách hành hương và mọi người tham dự buổi Phụng vụ Lời Chúa tại Vương cung thánh đường Thánh Phêrô, vào lúc 17 giờ thứ Ba 01 tháng Chín, nhân Ngày Thế giới cầu nguyện cho việc Chăm sóc Thiên nhiên” này.

Mai Tâm

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top