Đức Thánh Cha kêu gọi cầu nguyện trong “Ngày Thế giới cầu nguyện cho việc Chăm sóc Thiên nhiên”

Đức Thánh Cha kêu gọi cầu nguyện trong “Ngày Thế giới cầu nguyện cho việc Chăm sóc Thiên nhiên”

WHĐ (29.08.2015) / Vativan Radio – Trong buổi tiếp kiến chung hôm thứ Tư 26-08, cũng là buổi tiếp kiến chung lần thứ 100, Đức Thánh Cha Phanxicô đã mời gọi các tín hữu Công giáo cầu nguyện cho trái đất trong ngày thứ Ba 01 tháng Chín, Ngày Thế giới Cầu nguyện cho việc Chăm sóc Thiên nhiên”, được cử hành lần đầu tiên vào năm nay. Chính Đức Thánh Cha đã thiết lập Ngày này hôm 06 tháng Tám vừa qua, tiếp nối sáng kiến của các Giáo hội Chính Thống. Được biết, Đức Thượng phụ Constantinopolis là Dimitrios I đã thiết lập Ngày này vào năm 1989.

Đức Thánh Cha nói: “Hợp lời cầu nguyện với các anh chị em Chính Thống giáo của chúng ta và với tất cả mọi người thiện chí, chúng ta muốn góp phần vào việc tìm ra một giải pháp cho cuộc khủng hoảng sinh thái hiện đang kềm kẹp nhân loại. Trên khắp thế giới, các giáo hội địa phương khác nhau đã đặt ra các chương trình cầu nguyện và suy tư để Ngày này trở thành khoảnh khắc đặc biệt và cổ vũ việc áp dụng những lối sống hài hoà hợp lý”.

Vào lúc 17 giờ thứ Ba 01 tháng Chín, Đức Thánh Cha sẽ chủ sự một buổi Phụng vụ Lời Chúa tại Vương cung thánh đường Thánh Phêrô; các thành viên của Giáo triều, người dân tại Roma, khách hành hương và mọi người đều được mời tham dự.

Mai Tâm

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top