Chương trình hành hương Đức Mẹ La Vang - Phần kết

Chương trình hành hương Đức Mẹ La Vang - Phần kết

WGPSG -- Sau Thánh lễ, đoàn chúng tôi tiếp tục đến động Thiên Đường, với chặng leo dốc hơn nửa cây số, mồ hôi ướt đẫm. Mọi người được hướng dẫn viên kể lại công trình phát hiện ra thạch động. Và bây giờ, mới chỉ cho mọi người tham quan được 01 km. Còn rất nhiều, tương lai sẽ mở ra nhiều nữa để mọi người được tham quan cho mãn nhãn. Đến cửa thạch động, một luồng không khí mát lạnh từ trong hang thổi ra như từ một máy điều hòa cực mạnh của nhà hàng. Mọi người lần theo từng bậc thang bằng gỗ để xuống thạch động. Có những tiếng trầm trồ: “Trời ơi! đẹp quá!” Và liên tục những ánh đèn flash lóe sáng. Càng đi vô sâu trong hang động càng thấy những tuyệt tác của Tạo hóa, những tảng thạch nhũ đủ mọi hình, mọi kiểu đan xen chồng chất lên nhau. Nhìn lên trần của hang động, bầu trời của thiên đường như được mở ra với đủ mọi màu sắc cùng những khoảng không tròn đầy, xen kẽ những chùm thạch nhũ lơ lửng cái cao, cái thấp như cố khoe sắc với vũ trụ, tạo thành những bức tranh thiên nhiên tuyệt tác, làm mê hoặc và say đắm lòng người.

Trải qua một chặng đường, vừa leo núi vừa xuống hang, rồi lại leo lên và tiếp tục xuống núi của Động Thiên Đường, mọi người mệt muốn đứt hơi nhưng vẫn cảm thấy vui vì được tham quan thắng cảnh nổi tiếng và hùng vĩ của quê hương.

Đoàn tiếp tục quay về bên Đức Mẹ La Vang. Sau khi ăn cơm và nghỉ ngơi, mọi người đến Linh đài và đốt lên những ngọn nến lung linh, ấm cúng ngồi vây quanh bên Mẹ dưới cơn mưa lất phất.

Sau một đêm nghỉ ngơi, mờ sáng hôm sau, chúng tôi tham dự Thánh lễ tại nhà nguyện Đức Mẹ, và lên đường trở về Huế, ghé thăm Đan viện Thiên An. Buổi tối, chúng tôi đi du thuyền nghe Ca Hò Huế. Xuyên suốt một ngày, đoàn chúng tôi về tới Nha Trang. Sáng hôm sau, chúng tôi dự lễ tại nhà thờ đá Nha Trang. Sau đó, đoàn đến Đan viện Xitô Thánh Mẫu Tâm Ca, tham quan nhà nguyện, nhìn lên đỉnh nhà nguyện là một cái nón lá Việt Nam khổng lồ, được làm bằng gỗ, và thêm một điều đặc biệt nữa là tòa giảng được làm bằng đá và xoay tròn đủ mọi hướng.

Một tuần hành hương đến với Mẹ, và tham quan những phong cảnh tuyệt mỹ của đất Việt, mọi người bịn rịn chia tay và hẹn tái ngộ. Nguyện xin Mẹ ban muôn hồng ân xuống cho Giáo hội Việt Nam, đạt được ước nguyên xây dựng xong Vương Cung Thánh Đường Đức Mẹ La Vang với tước hiệu Đức Bà Phù Hộ Các Giáo Hữu.

Top