Cha Pio và các linh hồn nơi luyện ngục

Cha Pio và các linh hồn nơi luyện ngục

Cha Pio và các linh hồn nơi luyện ngục

TGPSG Aleteia -  Cha đang cầu nguyện một mình thì một người đàn ông bỗng dưng hiện ra.

Cha Pio được biết đến với nhiều trải nghiệm thần bí trong khi cầu nguyện, tựa như đang ở trần gian mà đã được vén màn cửa thiên đàng. Cha đã có một trải nghiệm thần bí như thế liên quan đến cuộc gặp gỡ bất ngờ với một linh hồn từ luyện ngục.

Một ngày nọ khi đang cầu nguyện một mình, Cha Pio mở mắt ra và trông thấy một người đàn ông lớn tuổi đang đứng đó. Cha ngạc nhiên khi thấy người lạ này trong phòng của mình và cha đã tường thuật lại, "Tôi không thể tưởng tượng được làm thế nào mà ông ta có thể lọt vào tu viện lúc đêm khuya như thế vì tất cả các cửa đều bị khóa."

Để làm sáng tỏ điều bí ẩn ấy, cha Pio hỏi người đàn ông: “Ông là ai? Ông muốn gì?"

Người đàn ông trả lời: “Thưa cha Pio, tôi là Pietro Di Mauro, con trai của Nicola, biệt danh Precoco. Tôi đã chết tại khu nhà này vào ngày 18-9-1908, trong phòng số 4, khi đó nơi đây vẫn còn là một ngôi nhà tồi tàn. Một đêm kia, khi nằm trên giường, tôi ngủ thiếp đi với một điếu xì gà đã châm lửa, tàn lửa làm cháy nệm và tôi đã chết vì ngạt thở và bị thiêu cháy. Tôi vẫn đang còn trong luyện ngục. Tôi cần một thánh lễ để được giải thoát. Chúa đã cho phép tôi đến để nhờ Cha giúp đỡ."

Cha Pio đã an ủi linh hồn đáng thương này: “Hãy yên tâm, ngày mai tôi sẽ cử hành thánh lễ để giải thoát cho ông.”

Người đàn ông biến mất. Ngày hôm sau, Cha Pio đã điều tra để khám phá ra tính xác thực của câu chuyện, và cách thức một người đàn ông cùng tên đã bị chết vào ngày đó năm 1908 như thế nào. Mọi sự đã được xác nhận và Cha Pio đã cử hành một thánh lễ để giúp linh hồn ông cụ này được an nghỉ.

Đây không phải là lần duy nhất một linh hồn từ luyện ngục hiện ra xin Cha Pio cầu nguyện cho. Cha Pio xác nhận: "Các linh hồn người chết đã đi trên con đường này đến đan viện cũng nhiều như các linh hồn những người còn đang sống."

Các linh hồn đã nhiều lần xin dâng Thánh lễ cầu nguyện cho họ, điều này làm nổi bật tầm quan trọng thiêng liêng của Thánh lễ, cho thấy Thánh lễ có thể giảm bớt thời gian người ta phải ở trong luyện ngục trước khi đón nhận vinh quang trên trời.

Philip Kosloski (Aleteia)
Tóc Ngắn (TGPSG) chuyển ngữ

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top