Caritas Việt Nam: vấn đề tiện nghi của thời hiện đại

Caritas Việt Nam: vấn đề tiện nghi của thời hiện đại

Caritas Việt Nam: vấn đề tiện nghi của thời hiện đại

Khí hậu đã phát điên lên bởi sự lãng phí và lối sống quá tiện nghi! Chẳng hạn, con người thích sử dụng máy điều hòa hơn mở cửa để tận hưởng khí hậu trong lành. Mỗi chọn lựa của chúng ta có thể là nguyên nhân bảo vệ hay phá hủy môi trường thiên nhiên.

Hiện nay, sự nóng bức vượt quá mức không thể chịu nổi. Phải, các loài sinh vật biển cũng không thể chịu đựng nổi. Mực nước biển tăng lên và những băng hà trên những ngọn núi đang biến mất; dường như các ngọn núi đang thét gào. Trên mặt đất không thể gieo những vụ hạt ở nhiệt độ nóng này. Mặt đất ngày càng ít mưa. Mọi thứ đang bị đào thải. Không khí đang bị ô nhiễm, nước, đất đang bị đau, những người nông dân bị trục xuất khỏi mảnh đất của họ.

Tiền bạc là vấn đề trên hết. Nếu nhiệt độ trái đất tăng lên 2 độ nữa, thì con người và môi trường sẽ phải hứng chịu thảm họa lớn. Việc đốt cháy nhiên liệu hóa thạch đã tạo ra hợp chất hóa học biến Trái Đất thành nhà kính và chúng ta bắt đầu phải chịu nhiệt độ ngày càng nóng lên.

Nước đại dương đang ấm hơn so với quá khứ, điều này tạo ra độ ẩm, và độ ẩm này là những thứ tạo thành bão.

Đất đai chờ đợi, khát khao, hy vọng vào những lời cầu nguyện của những người nông dân có thể được đáp lời khi họ khao khát những hạt mưa mà chúng không rơi.

Thiên nhiên đang khiến chúng ta phải trả giá cao. Nhưng vẫn còn kịp nếu mỗi người chúng ta chung tay bảo vệ môi trường bằng cách tiết giảm lối sống xa hoa, lãng phí và chọn cho mình lối sống giản dị.

BTT - Caritas Việt Nam

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top