Vòng tay ôm ấp

Vòng tay ôm ấp

Vòng tay ôm ấp

TGPSG - Lúc nào Chúa cũng muốn ấp ủ từng người trong vòng tay yêu thương của Ngài. Nhưng do sự thờ ơ hoặc do tội lỗi, chúng ta đã né tránh vòng tay của Chúa...

Có một câu chuyện buồn thấm đẫm nước mắt của người mẹ có đứa con bị ung thư xương. Bé tuy mắc bệnh hiểm nghèo nhưng cũng sống lây lất tới 8 tuổi. 

Trong giờ lâm chung của con, người mẹ nói với con: "Khi con về với Chúa, con sẽ được thấy ánh sáng huy hoàng rực rỡ của Ngài." Bé trả lời: "Mắt con yếu lắm không thể nhìn được những ánh sáng chói chang."

Người mẹ tiếp tục an ủi đứa con tội nghiệp: "Con sẽ nghe những tiếng đàn hát du dương của các thiên thần." Bé buồn bã nói: "Mẹ ơi, tai con bị ù ù hoài không nghe thấy âm thanh rõ ràng được."

Người mẹ nuốt nước mắt, vòng tay ôm đứa con bé nhỏ vào lòng: "Con ơi, khi con gặp Chúa, con sẽ được Ngài giang rộng vòng tay ôm ấp con như mẹ đang ôm con đây." Bé mỉm cười nói: "Như vậy thì con vui mừng được về với Chúa, mẹ ơi!" Rồi bé thanh thản từ từ khép mắt lại, vĩnh biệt người mẹ yêu dấu đang tuôn trào hai hàng lệ thương tiếc đứa con yêu dấu.

Thực ra, không phải đợi tới lúc lìa đời, em bé này mới được Chúa giang tay ôm ấp. Lúc nào Chúa cũng muốn ấp ủ từng người trong vòng tay yêu thương của Ngài, như "gà mẹ ấp ủ gà con dưới cánh" (x. Lc 13,34). Nhưng do sự thờ ơ hoặc do tội lỗi, chúng ta đã né tránh vòng tay của Chúa. Chúng ta hãy để cho Chúa ủ ấp ta, đặc biệt khi chúng ta tìm đến tòa giải tội để hòa giải với Ngài, khi chúng ta sốt sắng dự lễ, rước Chúa Giêsu Thánh Thể, khi chúng ta đau buồn, gặp thử thách gian nan mà mau mắn tìm đến cậy dựa vào Chúa...

Chúng ta hãy luôn ghi nhớ vòng tay yêu thương của Chúa, để thường xuyên cảm tạ tình thương của Ngài, và đền đáp tình Ngài bằng cách cùng với Chúa mở rộng con tim và đôi tay để đồng cảm chia sẻ buồn vui với anh chị em chung quanh, đồng thời mang lấy trái tim của Chúa mà nâng đỡ họ. Như vậy khi chúng ta ly trần, ta sẽ có thể vui sống an bình trong vòng tay Chúa mãi mãi.

Tóc Ngắn (TGPSG)

Top