Video hay nhất về sự sống trong bụng mẹ

Video hay nhất về sự sống trong bụng mẹ

Video hay nhất về sự sống trong bụng mẹ

TGPSG / Aleteia -- "Bé Olivia" là một phim ngắn trình bày cách chân thực nhất từ xưa đến nay về một em bé đang phát triển trong bụng mẹ.

Các bậc cha mẹ biết rằng ít có cảm giác nào kỳ diệu cho bằng niềm cảm xúc dâng trào khi nhìn thấy thai nhi con mình quẫy đạp và ngọ nguậy trên màn hình siêu âm. Những gì chưa thấy bỗng dưng xuất hiện ngay trước mắt họ một cách vô cùng sống động, kỳ thú và đáng kinh ngạc. Và đây, một video mới sẽ giúp mọi người, ở bất kỳ nơi đâu cũng có thể chứng kiến ​​và cảm kích trước điều kỳ diệu này của cuộc sống con người.

Live Action - một tổ chức chuyên xây dựng văn hóa cuộc sống và thúc đẩy quyền con người - đã tập hợp các nghệ sĩ thị giác và chuyên gia y tế đẳng cấp thế giới, bao gồm cả các bác sĩ sản phụ khoa được công nhận, để tạo video “Bé Olivia” mới phát hành. Đây là phim ngắn về một em bé đang phát triển trong bụng mẹ, được mô tả cách linh hoạt, thực tế và chính xác nhất về mặt y học.

Đoạn video này cho thấy sự phát triển của một em bé, từ một đơn bào con người, trở thành một bào thai người, có tim đập, sóng não, ngón tay và ngón chân. Phim 3D này - do máy tính tạo ra - sử dụng công nghệ thâu chuyển động để quay chụp lại chuyển động thực của con người. Đây là một lời chứng đáng kinh ngạc cho tính nhân văn của những đứa trẻ chưa chào đời.

Live Action giải thích trên trang web của họ:

Trong video, chúng ta thấy hành trình của bé Olivia từ lúc khởi sự cho đến thời điểm thụ tinh và theo dõi nhịp tim đầu tiên của bé 22 ngày sau đó. Chúng ta thấy em bé nhảy nhót trong bụng mẹ ở tuần thứ 11 - trước cả khi mẹ bé có thể cảm nhận được những chuyển động của bé - và phản ứng với ánh sáng ở tuần thứ 27. Rồi chúng ta thấy bé chuẩn bị chào đời, sau đó bé sẽ có được một loạt trải nghiệm hoàn toàn mới về thế giới bên ngoài bụng mẹ.

Thật hấp dẫn khi xem “bé Olivia” đá chân, lắc lư và nhanh chóng phát triển cùng với phần lồng tiếng nhẹ nhàng giải thích các mốc phát triển quan trọng. Đoạn video mang đến sự ngạc nhiên khi nhìn thấy một em bé xuất hiện nhờ siêu âm của phòng thí nghiệm và bước vào đời thực, nơi có thể chạm đến vô số trái tim.

Video này đã tạo ra một tiếng vang lớn. Nó đã vượt qua 10.000 lượt xem trên YouTube trong vòng chưa đầy 24 giờ sau khi được công chiếu. Phim "Bé Olivia" đang được lan truyền mạnh mẽ.

Bà Lila Rose, chủ tịch của Live Action, chia sẻ lý do và động lực thực hiện video như sau:

Chúng tôi rất vui mừng khi thông báo sự ra đời của phim “Bé Olivia”. Phim này đã thay đổi những cảm nhận và suy nghĩ về việc phá thai.

Khi làm việc trong tổ chức Live Action và gặp gỡ hàng trăm nghìn phụ nữ, tôi luôn cảm thấy thất vọng vì tình trạng thiếu thốn kiến thức giáo dục thực sự về những phát triển trước khi sinh con. Là một phụ nữ từng mang thai, tôi biết việc nhìn thấy con mình qua siêu âm sẽ mang lại sức mạnh lớn lao, và tôi khao khát mang lại sự sống cho sinh linh nhỏ bé đang phát triển nhanh chóng trong từng tuần lễ.

Phim “Bé Olivia” mang đến cho cả thế giới một cái nhìn chưa từng thấy bên trong bụng mẹ. Chúng tôi đã làm việc với một nhóm các nhà làm phim tuyệt vời để ghi lại thật đẹp các chi tiết về cuộc sống của em bé trước khi chào đời, bao gồm nhịp tim, móng tay, lông mi và thậm chí cả nấc cụt.

Khi chuẩn bị cho vụ án ‘hợp pháp hóa phá thai một cách vô cớ’ - mang tên Roe v. Wade, Dobbs v. Jackson Women’s Health - sẽ được Tòa án Tối cao xét xử - nhóm chúng tôi đang nỗ lực để tất cả các bậc cha mẹ, các nhà lãnh đạo và các nhà lập pháp ở khắp mọi nơi sẽ được xem phim “Bé Olivia”.

Chúng tôi biết rằng phim “Bé Olivia” nằm ở cốt lõi của cuộc tranh luận về việc phá thai: Chúng ta có bênh vực cô bé không? Liệu chúng ta có bảo vệ quyền sống của cô bé đã được hiến pháp bảo vệ không? Phim “Bé Olivia” nên được gửi đến cho bất kỳ ai đang toan tính phá thai - trong trường học, tại các trung tâm hỗ trợ bào thai, tại các giáo hội, và trong các cuộc vận động bên lề. Chúng tôi rất mong nhìn thấy tác động của phim này.

Video này cũng sẽ rất tuyệt vời khi cho trẻ em xem, kể cả trong bối cảnh lớp học. Bên cạnh việc thể hiện tính nhân văn của một thai nhi, video còn nhẹ nhàng giải thích khoa học về sự phát triển của thai nhi trước khi sinh và nguồn gốc của tất cả chúng ta.

Hãy xem phim này ngay hôm nay và giới thiệu với bạn bè và gia đình. Bạn sẽ không bao giờ biết trước được phim “Bé Olivia” này có thể thay đổi trái tim của những ai đâu!

Dưới đây là những lời thuyết minh trong phim “Bé Olivia”:

Đây là bé Olivia! Mặc dù bé chưa vẫy chào thế giới bên ngoài, nhưng bé đã hoàn thành một cuộc hành trình đáng kinh ngạc.

Đây là thời điểm cuộc sống bắt đầu. Một con người mới đã hiện hữu. Khi thụ tinh, giới tính, chủng tộc, màu tóc, màu mắt và vô số đặc điểm của bé đã được xác định.

Bé bắt đầu được gắn vào tử cung khoảng 1 tuần sau khi thụ tinh. Tế bào của bé đã tổ chức thành cái mà chúng ta gọi là phôi thai.

Khi được 3 tuần và 1 ngày, tức là 22 ngày sau khi thụ tinh, nhịp tim của bé Olivia đã có thể được nghe thấy.

Các chồi ở tay và chân của bé xuất hiện sau 4 tuần.

Sau khoảng 5 đến 6 tuần, bé bắt đầu cử động cách tự phát và phản xạ.

Vào 6 tuần sau thụ tinh, các hoạt động não của bé có thể được ghi lại và quá trình hình thành xương bắt đầu.

Lúc 7 tuần rưỡi, bé có thể nắm hai bàn tay vào nhau. Các ngón tay và ngón chân riêng biệt nổi lên. Bé cũng có thể nấc cụt.

Vào đầu tuần thứ 9, bé Olivia đã phát triển từ một tế bào đơn lẻ thành gần một tỷ tế bào; và bây giờ trở thành một bào thai, bé mút ngón tay cái và nuốt nước bọt, nắm lấy một đối tượng, chạm vào mặt, thở dài và vươn vai.

Sau 11 tuần, bé bắt đầu chơi trong bụng mẹ, bắt đầu di chuyển cơ thể và khám phá môi trường xung quanh.

Các tế bào vị giác của bé đã trưởng thành vào tuần thứ 12, nhưng vẫn còn rải rác thưa thớt khắp miệng. Mẹ của bé lần đầu tiên cảm nhận được chuyển động của bé trong khoảng từ tuần thứ 14 đến 18 - một sự kiện được gọi là tăng tốc.

Bắt đầu tuần thứ 18, siêu âm cho thấy chuyển động của lời nói trong hộp thoại của bé.

Khoảng 20 tuần, với nhiều sự hỗ trợ, bé đã có thể sống bên ngoài tử cung của mẹ.

Ở tuần thứ 27, mắt của bé đã phản ứng được với ánh sáng. Bé có thể nhận ra giọng nói của bố mẹ và nhận ra ngay cả những bài hát ru và những câu chuyện.

Bé Olivia đã trải qua một hành trình đáng kinh ngạc trong suốt 9 tháng qua. Bé sẽ sớm báo hiệu cho mẹ biết đã đến giờ bé sinh ra và vẫy chào thế giới bên ngoài.

Theresa Civantos Barber (Aleteia)
Vi Hữu (TGPSG) chuyển ngữ

Top