Bộ phim 'Linh mục Stu' phát hành vào cuối tuần Phục Sinh 2022

Bộ phim 'Linh mục Stu' phát hành vào cuối tuần Phục Sinh 2022

Bộ phim 'Linh mục Stu' phát hành vào cuối tuần Phục Sinh 2022

TGPSG / Aleteia -- Với sự tham gia của Mel Gibson, bộ phim về một võ sĩ quyền Anh trở thành linh mục sẽ ra mắt vào cuối tuần lễ Phục sinh 2022.

Trong vài năm nay, dư luận xôn xao về bộ phim mà diễn viên Mark Wahlberg, trong vai Cha Stu, đang say sưa thực hiện. Nam diễn viên nổi tiếng này đã góp phần tham gia tài trợ, sản xuất và đóng vai chính trong bộ phim về Cha Stuart Long, một võ sĩ quyền Anh đến từ Helena, Montana.

Những ai đã biết đến cuộc đời của hai người đàn ông - diễn viên Mark Wahlberg và linh mục Stu - thì sẽ không thể bỏ qua bộ phim nói về “chàng trai hư tìm thấy ơn cứu độ” này. Gần đây, trong chuyên mục ‘The World Over’ của Mạng lưới truyền hình Lời Hằng Sống (EWTN), diễn viên Mark Wahlberg đã chia sẻ với phóng viên Raymond Arroyo về bộ phim được thực hiện trong suốt 6 năm qua.

“Đó là một câu chuyện và một thông điệp mà mọi người đều cần nghe biết” - Wahlberg đã nói như thế trong cuộc phỏng vấn độc quyền kéo dài 20 phút, trong đó anh nói về người đàn ông “trung thực cách dữ dội”, về cuối đời đã tìm thấy ơn gọi linh mục của mình sau khi có một “trải nghiệm tôn giáo” – trải nghiệm cảnh ngộ suýt chết của mình trong một tai nạn xe máy.”

Giống như đã thực sự diễn ra ngoài đời, Cha Stu mắc phải căn bệnh thoái hóa cơ khi bước vào đời linh mục và đã qua đời năm 2014 lúc được 50 tuổi. Trong thời gian thi hành chức vụ ngắn ngủi, cha đã thu hút được khá nhiều người nhờ những bài giảng ‘đầy thách thức’ và cách cư xử ‘dứt khoát’ của cha trong tòa giải tội – đây là những chi tiết mà Wahlberg đã đề cập với Arroyo. Diễn viên Wahlberg cũng đã cho thấy sự đau khổ của Cha Stu tác động trên bản thân của anh như thế nào.

Wahlberg nói với Arroyo:

“Câu chuyện của Cha Stu mang lại cho tôi rất nhiều hy vọng… bởi vì không thể tránh khỏi cái chết, cũng không thể tránh khỏi đau ốm bệnh tật. Chúng ta sẽ phải đối mặt với tất cả những điều đó. Nhưng làm thế nào bạn đối mặt được với những điều ấy, và làm thế nào để cha Stu có thể đón nhận được những điều ấy. Và khi thể chất của cha Stu bắt đầu xấu đi, thì tâm linh của cha lại cứ thế tăng lên. Cha đã đến gần Chúa hơn qua những đau khổ của mình, khiến cho cha có khả năng chia sẻ điều ấy với người khác một cách rất trung thực và rất dễ hiểu.”

Sarah Robsdottir (Aleteia)
Vi Hữu (TGPSG) chuyển ngữ

Xem thêm: Mark Wahlberg - một diễn viên đoạt giải Oscar - chia sẻ đức tin của mình với Đức Giáo hoàng Phanxicô và hàng ngàn gia đình, khi làm MC trong Đại hội Gia đình thế giới tại Philadelphia năm 2015:

Top