Thời Covid: 'Con bé... nó thiệt là...'

Thời Covid: 'Con bé... nó thiệt là...'

Thời Covid: 'Con bé... nó thiệt là...'

TGPSG -- Cứ nhớ những lời con nói là muốn khóc rồi: “Con bé… nó thiệt là...”

Nhìn con gái ướt đẫm mồ hôi với chiếc khăn vắt vai, ngồi chờ thân mình khô ráo, tôi hỏi:

- Siêng tập thể dục vậy bé?

Tôi gọi con gái mình là ‘bé’, cho dù bây giờ nó đã trên 30 tuổi rồi.

- Con phải siêng tập mẹ à…

- Okay, nhưng nhớ phải 'ăn nóng, uống nóng' đều đặn nhé. Mẹ chỉ có ‘hai đứa’ thôi, nhớ bảo ban nhau giữ sức khoẻ cẩn thận, nhất là thời Covid này...

- Dạ…

- Biết rằng sống hay chết không ai biết trước được, nhưng con cần khoẻ mạnh để không phải chết đơn độc bi thương vì Covid.

Nghe tôi dặn dò, ‘nó’ đứng lên khoác vai tôi cười và nói :

- Con cần sống khoẻ mạnh để thực hiện lời hứa, mẹ ơi! Mẹ biết con hứa gì không? Con dù sống hay chết cũng sẽ là người có ích cho ai đó, nên mẹ à, con đã làm giấy 'hiến tặng nội tạng' cho bệnh viện Đại học Y Dược lâu rồi. Nếu con chết đi không phải vì Covid, mẹ nhớ liên lạc bệnh viện giúp con nhé! Con xin lỗi mẹ đã không xin phép trước khi quyết định, vì biết chắc mẹ sẽ không chấp nhận…

Những lời con tôi nói thật là tốt đẹp, nhưng nghe xong, sao hai hàng nước mắt tôi cứ tuôn rơi, không chặn lại được! Tôi chỉ còn biết… ‘đánh trống lảng’:

- Thôi tắm rửa đi, sắp đến giờ Chầu Thánh Thể online rồi!

Đó là những gì tôi có thể giúp hai đứa con của mình đặt niềm cậy trông vào Chúa để sống vững tin hơn, để vượt qua nỗi sợ hãi hoang mang khi cả thế giới, nhất là Sài Gòn đang oằn mình khủng hoảng với chuỗi ngày lịch sử đau đớn này.

Trong giờ Chầu Thánh Thể trực tuyến, tôi chỉ biết nói với Chúa:

- Con tin rằng mọi sự xảy ra đều không thể chạy thoát ra khỏi kế hoạch của Chúa…

Tôi chỉ biết nói với Chúa thế thôi, ngoài ra chẳng còn cầm trí đọc hay hát thêm được lời kinh nào nữa. Cứ nhớ những lời con nói là muốn khóc rồi: “Con bé… nó thiệt là...”

Bích Liên (TGPSG)
(Ánh sáng Gia đình thời Covid)

Top