Thời Covid: thứ Sáu của yêu thương

Thời Covid: thứ Sáu của yêu thương

Thời Covid: thứ Sáu của yêu thương

TGPSG – Để đến được với những người nghèo này, các thiện nguyện viên đã phải thực hiện một hành trình khá khó khăn…

Trong ngày thứ Sáu 22.10.2021 - là Ngày Toàn quốc giữ chay theo lời mời gọi của Hội đồng Giám mục Việt Nam, đại gia đình Họ Thị Nghè đã có hai hoạt động đầy yêu thương: bác ái và cầu nguyện.

Về bác ái, cộng đoàn dân Chúa Giáo khu Đức Mẹ La Vang đã cùng nhau đóng góp tiền để kết hợp với Ban Caritas hỗ trợ các gia đình khó khăn với các phần quà gồm trứng gà, cá hộp, bánh sandwich, gạo và nhu yếu phẩm. Các thiện nguyện viên đã đem các phần quà này tới các gia đình thuộc giáo khu 4, xóm 66 Xô viết Nghệ tĩnh, xóm Cầu Cá và xóm Cầu Ghe, không phân biệt tôn giáo.

Để đến được với những người nghèo này, các thiện nguyện viên đã phải thực hiện một hành trình khá khó khăn. Từ ngoài đường lớn, phải đi sâu vào các con hẻm cứ hẹp dần mãi, tới mức chỉ đủ cho một chiếc xe gắn máy chạy một chiều. Lúc đó mới tới được các xóm cầu, nơi có những căn nhà không số, hoặc có số với hai, ba cái ‘xuyệc’. Trời đang nắng gắt mà có những hẻm tối như vùng quê về đêm không đèn.

Những căn nhà trọ ở nơi này liền vách với nhau, thường là nhà sàn được chắp vá, hoặc cơi nới bằng đủ loại tôn, gỗ, bạt nilông… khi gia đình có thêm người, thêm con, thêm cháu… Chính vì ở san sát với nhau như vậy nên dịch bệnh rất dễ lây lan.

Phần đông cư dân ở đây là F0 được trở về nhà sau hai tuần điều trị, nhưng cũng có những người không bao giờ về nữa. Có gia đình 38 người, mà ra đi tới 4 người. Một người bị mất vợ, chìm trong nỗi đau, thường rút mình trên gác, cửa nhà không khóa, mở cửa ra là thấy ngay hình người vợ đã mất đặt trên bàn bên vách phải. Một ông cụ neo đơn, nơi ở của ông chỉ là một chiếc chõng đặt ngay sát cửa nhà của một gia đình khác. Khi nhận quà, cụ cười hiền hậu nói ‘cảm ơn nhà thờ’. Gởi quà rồi đi mà lòng ai cũng nao nao!

Sau một ngày giữ chay, cầu nguyện và chia sẻ, cộng đoàn Dân Chúa đã tới nhà thờ tham dự giờ Chầu Thánh Thể và lần chuỗi Lòng Chúa Thương Xót vào lúc 19g30 để xin ơn bình an, xin Chúa xoa dịu những nỗi đau mất mát của các gia đình có người thân đã qua đời.

Xin Chúa cho đại dịch qua mau và xin cho các linh hồn được nghỉ yên muôn đời.

Tóc Ngắn (TGPSG)
(Ánh sáng gia đình thời Covid)

Top