Thời Covid: Ấm áp sẻ chia lương thực

Thời Covid: Ấm áp sẻ chia lương thực

Thời Covid: Ấm áp sẻ chia lương thực

TGPSG -- Đã qua thời 'Bình thường mới', đi lại gặp gỡ thông thoáng hơn. Chợt nhớ lại mới đây, khi phải giãn cách nghiêm ngặt, mà tình thương ấm áp bỗng rộng mở cách lạ lùng...

Chuyện thứ nhất

- Cô Vinh ơi, Cô ăn cà chua không , mới có người cho nhà mình  một bịch cà chua nè ?

- Vậy em đổi cho chị mấy trứng gà nhé, nhà em nhiều trứng quá mà ăn không hết, sợ để hư?

- Vậy tí mình mang cà chua qua đổi trứng nhé!

Chuyện thứ hai

- Bác Nam ơi, ăn chuối không nhà mình có mấy nải chuối mà ăn không hết, sợ để hư?

- Vậy chú cho bác xin nhé, mấy ngày cách ly ở nhà chẳng còn gì ăn nữa.

- Vậy Bác Nam ăn khoai mì thêm không, dưới quê gửi lên quá trời khoai mì, mà sợ khô và nhà Bác không ăn, nên cũng không dám mang qua cho Bác.

- Không, tôi thích ăn khoai mì lắm, hồi xưa dưới quê tôi cũng thường xuyên ăn mà, vậy tôi qua lấy nhé!

Câu chuyện thứ ba

-  Tuấn ơi, em nhờ anh ra chốt lấy thực phẩm giúp nhà em được không? Nhà em đi cách ly hết rồi, chỉ có anh và bố của em ở nhà nhưng bị rào cửa rồi!

- Ok em! Em và gia đình đang ở cách ly có khỏe không? Anh và bố của em có cần gì nữa không?

- Dạ, cám ơn anh, gia đình em trong này khỏe, không có triệu chứng.

- Ừ, vậy tí nữa anh lấy rồi để trước cửa nhé!

Ánh sáng liên gia

Câu chuyện trao đổi giữa những người hàng xóm đối diện nhau, nếu không có Covid thì “đèn nhà ai nấy sáng”, chuyện chợ búa thực phẩm nhà ai nấy lo. Hiếm có dịp nào đó con người quan tâm lẫn nhau như giữa các nhà hàng xóm trong cơn đại dịch.

Chợ búa đóng cửa, nguồn cung cấp lương thực cho cả xóm nghèo hầu như bị tê liệt. Xóm nghèo đa số làm công việc chân tay, nghỉ việc cả nhiều tháng nay không có thu nhập. Những đồng tiền ít ỏi cuối cùng dành để mua chút gạo, mắm muối, và sữa cho tụi nhỏ. Những thực phẩm thường ngày tưởng chừng đơn giản như bó rau, nải chuối, những củ khoai thì nay lại thành những mặt hàng quý hiếm, “ một miếng khi đói bằng một gói khi no” - lời ông bà xưa quả thật không sai.

Một ánh sáng gia đình mùa covid đến từ nơi những người hàng xóm: “bán bà con xa mua láng giềng gần”. Mùa dịch covid, tuy nhà ai nấy ở, nhưng mối quan tâm đến những người xung quanh vẫn không bị cách ngăn. Ánh sáng của liên gia đình mang lại niềm vui thiết thực đến với mọi người.

Trung Toàn (TGPSG)
(Ánh sáng Gia đình thời Covid)

 

Top