Thánh lễ và nghi thức làm phép trao áo dòng cho lớp Tu đức 13-1-2022

Thánh lễ và nghi thức làm phép trao áo dòng cho lớp Tu đức 13-1-2022

Thánh lễ và nghi thức làm phép trao áo dòng cho lớp Tu đức 13-1-2022

TGPSG-- Sau gần hai tháng chờ đợi kể từ khi anh em các giáo phận tề tựu về Chủng viện thánh Giuse Sài Gòn để bắt đầu cho một năm đào tạo mới, anh em Tu Đức khóa 25 cuối cùng cũng đã có thể khoác lên mình chiếc áo dòng. Sự mong đợi chiếc áo này được anh em thể hiện qua thái độ nghiêm trang và trân trọng trong thánh lễ được diễn ra vào sáng ngày 13 tháng 01 năm 2022.

Năm nay, diễn biến bất ngờ của đại dịch đã làm cho ngày lễ làm phép và trao trao áo dòng hết lần này qua lần khác bị dời chuyển. Tuy thế, mong ước của anh em cuối cùng đã trở thành hiện thực trước khi trở về vui đón Tết Nhâm Dần bên gia đình.

Sau nghi thức nhập lễ, cha Giám đốc, được sự ủy quyền của Đức Tổng Giuse, đã cử hành nghi thức làm phép áo dòng cũng như xin Chúa ban nhiều ơn lành cho các tân chủng sinh. Anh em khóa 25 đã đáp lại lời mời gọi của Thiên Chúa bằng việc tuyên xưng niềm tin và quyết tâm dấn bước theo Chúa. Việc trao áo dòng được chính tay cha Giám đốc thực hiện, với ước mong anh em Tu Đức nhiệt thành đáp lại tiếng Chúa mời gọi dấn thân trong đời sống tu trì dâng hiến. Sau khi nhận áo dòng, các tân chủng sinh hạnh phúc khoác lên mình chiếc áo chùng thâm, biểu hiện cho sự ước mong tu sửa bản thân trên con đường trở nên đồng hình đồng dạng với Thầy Giêsu Mục Tử mỗi ngày một hơn.

Một sự trùng hợp đầy ý nghĩa đó là ngày lễ trao tu phục hôm nay lại trùng với đoạn Tin Mừng của thánh sử Máccô (Mc 1,40-45), tường thuật lại việc Chúa Giêsu chạm đến một người phong hủi và chữa lành cho anh. Chính Chúa Giêsu, nhờ cái chết và sự phục sinh, đã chữa lành nhân loại và ngài vẫn thực hiện điều ấy qua các bí tích, nhất là trong  hiến tế Thánh Thể mỗi ngày.

Xin cho chúng ta cũng nhớ đến tình trạng phong cùi tâm linh của chính mình để cậy dựa vào lòng thương xót Chúa và cảm nhận tình yêu diệu kỳ Thiên Chúa dành cho mỗi người. Có như thế, chúng ta sẽ trở nên tông đồ của lòng Chúa thương xót qua sứ vụ linh mục được lãnh nhận, để vinh danh Chúa và đem lại lợi ích cho các linh hồn.

Ban Truyền Thông ĐCV Thánh Giuse Sài Gòn

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top