Sống theo gương của Chúa Giêsu

Sống theo gương của Chúa Giêsu

Sống theo gương của Chúa Giêsu

TGPSG-- “Mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta vậy”. (Mt 25,40)

Được sự quan tâm và khích lệ của linh mục Đaminh Hà Duy Dũng - Chánh xứ Tân Chí Linh, hạt Chí Hòa - cùng với chương trình kết nối 'Lan Tỏa Yêu Thương' của ban Caritas TGP Sài Gòn, ban Caritas giáo xứ Tân Chí Linh đã chia sẻ đến các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong giáo xứ cũng như những hộ gia đình đang bị phong tỏa 5kg gạo và 500.000 ngàn đồng cho mỗi gia đình.

Bên cạnh đó, không chỉ có giáo dân trong nước, mà những người đồng hương Tân Chí Linh ở nước ngoài cũng dõi theo và thương cảm trước hoàn cảnh của đồng hương mình tại Việt Nam trong đại dịch covid này. Chính vì thế, đồng hương Tân Chí Linh ở nước ngoài đã kết hợp với ban Caritas của giáo xứ trao gửi đến các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn phần quà là nhu yếu phẩm (trị giá 220.000 đồng) kèm thêm 500.000 tiền mặt cho mỗi hộ.

Ngoài ra, đồng hương Tân Chí Linh và nhóm thiện nguyện của giáo xứ cũng giúp thêm những phần nhu yếu phẩm cho người có hoàn cảnh khó khăn, người cơ nhỡ, người bán ve chai, bán vé số, người đang thất nghiệp vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid.

“Cho thì có phúc hơn là nhận”. Mong sao có nhiều hơn nữa những tấm lòng quảng đại, luôn nhìn thấy Thiên Chúa hiện diện nơi anh chị em, những người nghèo khổ, bệnh tật trong mọi hoàn cảnh, để chúng ta quảng đại chia sẻ cho anh em những gì chúng ta có: tiền bạc, niềm vui, sự giúp đỡ, thăm viếng, khích lệ, nụ cười không chỉ trong đại dịch này mà còn mãi về sau.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top