Sống theo gương Chúa Giêsu qua Linh Thao

Sống theo gương Chúa Giêsu qua Linh Thao

Sống theo gương Chúa Giêsu qua Linh Thao

TGPSG -- "Hãy đến với Ta tất cả, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng…”

Tôi có tham dự một khoá Linh Thao ba ngày, từ 16 đến 18.9.2022, dành riêng cho nhóm Cầu nguyện I-Nhã do linh mục Giuse Hoàng Văn Quảng SJ tổ chức tại khu tĩnh tâm Vinh Phúc, Quận 12, TPHCM.

Qua những ngày tĩnh lặng kết nối với Chúa, tôi được mời gọi hãy học cùng Ngài và sống hiền lành, khiêm nhường theo gương Ngài để có được bình an: "Hãy đến với Ta tất cả, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các ngươi. Hãy mang lấy ách của Ta và hãy học cùng Ta, vì Ta hiền lành và khiêm nhường trong lòng và tâm hồn các ngươi sẽ gặp được bình an" (Mt 11, 28-29)

Và gần đây, tôi còn đọc được một bài chia sẻ rất sâu, người này nói: "Càng tu thân, càng thấy dễ thương ra, càng thấy mình chẳng hơn gì một ngọn cỏ dại ven đường, thì phần nào đang đi đúng hướng."

Hiền lành dễ thương thì chắc tôi cũng có một chút, nhưng khiêm nhường bé nhỏ chắc còn phải học rất nhiều nơi Thầy Giêsu và Mẹ Têrêsa Calcutta.

Kết thúc kỳ Linh Thao, tôi nhận lời chúc bình an của linh mục Hoàng Văn Quảng và nhiều giá trị tốt đẹp khác từ những người anh chị em cùng tham gia Linh Thao. Tôi mong được kết nối với Chúa nhiều hơn, được yêu như Chúa yêu và cho vinh danh Thiên Chúa hơn.

Maria Nguyễn Huỳnh Thanh Tâm (TGPSG)

Top