Phụ nữ từ khắp nơi trên thế giới một lần nữa hiệp nhất lần chuỗi Mân Côi

Phụ nữ từ khắp nơi trên thế giới một lần nữa hiệp nhất lần chuỗi Mân Côi

Phụ nữ từ khắp nơi trên thế giới một lần nữa hiệp nhất lần chuỗi Mân Côi

Đây là lần thứ ba các phụ nữ trên thế giới hiệp nhất cầu nguyện qua Kinh Mân Côi. Lần đầu tiên cách đây một năm, vào ngày 8/12/2022, và lần thứ hai vào ngày 13/5 năm nay (2023), lễ Đức Mẹ Fátima.

Được thành lập cách đây một năm, mục đích của phong trào là bảo vệ sự sống, gia đình; cũng như khuyến khích phụ nữ đóng vai trò lãnh đạo trong việc phổ biến việc lần hạt Mân Côi trong cộng đồng.

Ở mỗi nơi quy tụ, các phụ nữ cầu nguyện theo ý cầu nguyện của sáng kiến này: "Xin Đức Trinh Nữ Maria là mẫu gương của người phụ nữ, người mẹ, người vợ và con gái của chúng con, để noi gương Mẹ, chúng con có thể thực hiện thánh ý  của Chúa Cha và mạnh dạn loan báo Tin Mừng của Chúa Giêsu Kitô".

Argentina

Tại Buenos Aires (Argentina), sau khi lần chuỗi Mân Côi, các phụ nữ Argentina tham gia rước ảnh Đức Mẹ Luján, vị thánh bảo trợ của Argentina, tiến về đền thờ Mân Côi và Tu viện Thánh Đaminh, nằm ở Belgrano và Defensa, để tham dự Thánh Lễ lúc 11 giờ sáng. Họ cầu xin ơn sức mạnh để không để mình bị đánh bại bởi những hệ tư tưởng sai lầm; bãi bỏ luật phá thai và tôn trọng mọi sự sống cho đến khi chết tự nhiên. Họ cầu nguyện cho ơn gọi làm mẹ, hôn nhân và đời sống tu trì, cũng như sự cầu nguyện đặc biệt cho đất nước.

Peru

Tại thủ đô Lima của Peru, các phụ nữ vui mừng lần đầu tiên tham dự sáng kiến Chuỗi Mân Côi Thế giới của Phụ nữ ở Peru. Họ hy vọng phong trào này sẽ phát triển tại Peru và có nhiều khu vực tham gia vào năm tới.

Colombia

Các phụ nữ Colombia đọc kinh Mân Côi tôn vinh Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, cầu nguyện cho phẩm giá của sự sống, cho gia đình, vai trò làm mẹ và sự vô tội của trẻ em. Trong lời kêu gọi họ nói: "Chúng tôi cầu xin cho quê hương Colombia của chúng tôi, cho các lực lượng quân sự và cho Giáo hội Công giáo của chúng tôi".

Chile

Tại Chile, hơn 100 địa điểm tham gia vào cuộc kêu gọi. Fanny Tagle Arriaga, điều phối viên của Chuỗi Mân côi Phụ nữ ở Chile, cho biết: "Chúng tôi luôn được biết rằng đây là quốc gia có nhiều địa điểm nhất liên quan đến sáng kiến ​​này, nhưng chúng tôi luôn trả lời rằng ở đây điều quan trọng không phải là số lượng địa điểm hay số người tham dự, điều quan trọng ở đây là tôn vinh Mẹ của chúng ta. Bởi vì chỉ cần một quốc gia có một thị trấn với hai người cầu nguyện cho những người còn lại là đủ, để với đức tin, cả đất nước có thể được cứu". Bà nhấn mạnh: "Chile muốn phát triển về đức tin hơn là phát triển về số lượng. Cả thế giới cần lời cầu nguyện bằng Kinh Mân Côi".

Các quốc gia tham gia

Trong số các quốc gia tham gia phong trào này có Argentina, Úc, Brazil, Canada, Chile, Colombia, Costa Rica, Croatia, Ecuador, Tây Ban Nha, Hoa Kỳ, Guatemala, Honduras, Ý, Kenya, Mexico, Mozambique, Panama, Paraguay, Peru, Puerto Rico, Thụy Sĩ, Nam Phi, Uganda và Venezuela. (ACI Prensa 07/12/2023)

Vatican News

Top