Phim ngắn ‘A Consecrated Life - Đời sống Thánh hiến (2017)’

Phim ngắn ‘A Consecrated Life - Đời sống Thánh hiến (2017)’

TGPSG -- Phim ngắn này cố gắng trình bày đời nội tâm của một tu sĩ giống như một cuộc chiến...

Nội dung phim ‘A Consecrated Life - Đời sống Thánh hiến’

Một cô gái thông minh và sùng đạo thông báo với gia đình rằng cô sẽ từ bỏ ngành Y mà mình đang theo học để trở thành một nữ tu. Điều này đi ngược lại với mong muốn của gia đình và những người thân yêu, nên sau những cuộc trao đổi đầy căng thẳng với họ, cô cũng cảm thấy cần phải suy nghĩ lại những xác tín nội tâm của chính mình.

Ý định của người làm phim

Đạo diễn Aren Bergstrom - cũng là biên kịch của phim ngắn này - đã nói lên ý định của mình như sau:

“Làm thế nào để bạn có thể truyền đạt niềm xác tín thiêng liêng của mình cho người thân? Làm thế nào để bạn có thể thuyết phục những người xung quanh rằng bạn không lãng phí cuộc đời của mình khi đưa ra một quyết định đi ngược lại với mọi suy nghĩ thông thường?

Đây là những câu hỏi tôi đã suy nghĩ khi viết và đạo diễn phim ‘Đời sống Thánh hiến’, một phim ngắn rất cá nhân, cố gắng truyền tải những cuộc chiến thiêng liêng nội tâm của một cô gái sùng đạo khi cô quyết định thay đổi cuộc đời.

Qua những cuộc trò chuyện chân thành và cái nhìn thoáng qua về cuộc đời của Laura, phim ngắn này cố gắng trình bày đời nội tâm của một tu sĩ giống như một cuộc chiến phổ quát, rất quen thuộc với bất kỳ người trẻ nào đang nỗ lực lựa chọn con đường riêng của mình trong thế giới hôm nay.

Mặc dù chúng ta đang sống trong một thế giới ngày càng phi tôn giáo, tôi tin rằng hành trình của Laura và những câu hỏi nhức nhối về số phận và ơn gọi đều phù hợp với mọi người ở mọi tầng lớp xã hội. Phim ngắn này là nỗ lực của tôi trong việc sử dụng điện ảnh - cỗ máy đồng cảm vĩ đại nhất thế giới theo lời của Roger Ebert quá cố - ​​để chia sẻ hành trình tôn giáo cá nhân với những những người nhận thấy những hành trình như vậy thật khó hiểu.”

Về đạo diễn Aren Bergstrom

Aren Bergstrom là nhà văn, đạo diễn và nhà phê bình phim độc lập sống ở Toronto. Ông đến từ Saskatoon, Saskatchewan, có bằng tiếng Anh của Đại học Saskatchewan, có chứng chỉ về truyền hình và điện ảnh nâng cao của Trường Cao đẳng Sheridan.

Ngoài việc làm phim, ông còn là người đồng sáng lập website ‘3 Brothers Film’ và là nhà biên kịch nội dung cho một công ty du lịch. Các phim ngắn của ông bao gồm phim hài khoa học viễn tưởng ‘QuanTom’, chiếu tại các lễ hội trên toàn thế giới và phim hài ‘Läck’. Ông đã đạo diễn một tập gần đây của loạt phim trên mạng ‘Walk in the Park’ và hiện đang giới thiệu một loạt phim truyền hình bí ẩn mang tên ‘Lazarus’.

Biên Toàn (TGPSG) viết theo National Screen Institute

Top