Nhà làm phim 20 tuổi giành giải thưởng phim dài 1 phút về hôn nhân

Nhà làm phim 20 tuổi giành giải thưởng phim dài 1 phút về hôn nhân

Nhà làm phim 20 tuổi giành giải thưởng phim dài 1 phút về hôn nhân

WGPSG / Aleteia -- Những gì tuyệt vời có thể được truyền đạt chỉ trong 60 giây.

Bạn có thể không hiểu chính xác những lời nói, nhưng các cử chỉ và phụ đề trong phiên bản phim lồng tiếng này đã giúp truyền tải thông điệp tuyệt đẹp của bộ phim giành giải thưởng phim ngắn này - được nhà làm phim người Iran 20 tuổi Syed Mohammad Reza Kheradmand thực hiện.

Bộ phim có tên Hẹn Gặp Vào Thứ Năm, vừa đạt giải thưởng tại Liên hoan phim châu Phi Luxor, một tổ chức phi lợi nhuận nhằm khuyến khích và tôn vinh việc làm phim từ châu Phi.

Bộ phim ngắn mô tả một cặp vợ chồng lớn tuổi - đang lần lượt đọc thuộc lòng những câu thơ của Hafez cho nhau nghe khi ông chồng đang lái xe - thì dừng xe lại ở đèn đỏ và nhìn qua xe bên cạnh, trông thấy một cặp vợ chồng đang lớn tiếng cãi nhau, trong khi cô con gái nhỏ của họ cũng đang ngồi ở ghế phía sau. Cặp vợ chồng lớn tuổi đã làm một cử chỉ diễn tả rất nhiều điều về cuộc hôn nhân của chính họ, và về cách thức mà tình yêu hôn nhân có thể sử dụng để hòa giải những người xung quanh.

Chỉ những người Iran có văn hóa mới có thể tạo ra một video tuyệt vời như vậy. Phim ngắn của Iran (chỉ hơn 1 phút) này đã giành giải thưởng tại Liên hoan phim Luxor. Nhà sản xuất phim chỉ mới 20 tuổi.

Zoe Romanowsky (Aleteia) / Vi Hữu chuyển ngữ

Top