Mùa tuyển sinh thừa tác viên giúp lễ

Mùa tuyển sinh thừa tác viên giúp lễ

Mùa tuyển sinh thừa tác viên giúp lễ

TGPSG -- Cứ vào khoảng tháng 8-9 hằng năm, sau đợt xưng tội rước lễ lần đầu, là đến mùa tuyển sinh thừa tác viên giúp lễ: có nhiều em nhỏ đăng ký xin vào đội giúp lễ của giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp (Hạt Xóm Mới - TGP Sài Gòn). Cha xứ giao việc nhận các em cho anh trưởng lễ sinh là anh Đa Minh Công Chí Cường.

Nhiều phụ huynh muốn con em mình có thói quen đạo đức, siêng năng đi lễ, phục vụ bàn thánh, phục vụ nhà Chúa, nên sau các thánh lễ vào dịp này, đã dẫn con mình tới gặp anh trưởng lễ sinh để đăng ký.

Tiêu chí đầu tiên là các em phải siêng năng đi lễ - lễ sáng và lễ chiều. Hiện tại trong giáo xứ đã có 6 em đăng ký, em nào đi lễ đều đặn sẽ được tập giúp lễ trước.

Đã có 2 em được tập giúp lễ và bắt đầu những buổi giúp lễ đầu tiên. Nhìn các em thật thơ ngây xinh tươi, hai tay chắp trước ngực, đi đứng nhẹ nhàng, thật là nghiêm trang đạo đức.

Cha xứ cứ gật gật cười cười, như cũng mãn nguyện vì giáo xứ có những em giúp lễ xinh mới, và cũng để khích lệ động viên các em.

Xong lễ, em nào cũng vui cười rạng rỡ. Chắc rằng cha mẹ của các em cũng rất mừng vì con mình đã được vào làm một việc thánh thiện.

Sau lễ, tôi gặp các em chúc mừng và động viên các em và cầu xin Chúa chúc lành để các em luôn giữ được những giây phút đáng nhớ của buổi đầu này.

Tôi thường chụp vài tấm hình trong buổi đầu rất đặc biệt ấy và gởi cho phụ huynh làm kỷ niệm, cũng là để cám ơn quý phụ huynh đã hy sinh nhiều trong công việc này, đồng thời cổ động quý phụ huynh luôn đồng hành để các em làm tròn bổn phận của mình.

                       Fx Hoàng Trọng Thống (TGPSG)

Top