Mùa Covid: Cha tôi và chuyện ăn cơm thừa

Mùa Covid: Cha tôi và chuyện ăn cơm thừa

Mùa Covid: Cha tôi và chuyện ăn cơm thừa

TGPSG -- Tình cảm người Cha trong gia đình tôi giống như Thánh Cả Giuse, âm thầm ít nói nhưng rất mực  yêu thương con cái…

Mùa dịch Covid là khoảng thời gian tôi cảm nhận được thêm rất nhiều điều về cuộc sống gia đình. Có ở nhà trong những ngày mùa dịch, tôi mới cảm nhận được tình yêu của người trong gia đình dành cho nhau, quan tâm đến nhau nhiều như thế nào.

Mỗi bữa cơm trong mùa dịch này, nhà tôi luôn sum họp quây quần, và Cha tôi luôn là người mời gọi tất cả cùng làm dấu đọc kinh tạ ơn trước mỗi bữa ăn.

Điều đặc biệt là Cha tôi luôn là người dành ăn những đồ ăn cũ còn dư lại từ bữa trước. Không thể hiểu được điều này vì vốn nghĩ rằng những đồ ăn cũ đó không tốt cho sức khỏe, chúng tôi nhiều lần đã can ngăn Cha tôi nhưng không được.

 “Cha không bỏ bứa bất kì thức ăn nào Chúa ban”- Cha tôi nói như thế. Giống như những người theo đạo Công Giáo rất hạn chế việc đổ đi những thức ăn thừa, gia đình tôi hạn chế tối đa việc đổ bỏ những thức ăn Chúa đã ban.

Việc đồ ăn vứt bỏ ở những xứ sở giàu có, và cảnh đói nghèo ở các khu ổ chuột là những câu chuyện tôi được xem và thấy hằng ngày trên mạng, trên tivi. Còn Cha tôi thì luôn dạy tôi biết quý trọng những giá trị Chúa ban, đặc biệt trong mùa dịch cúm Covid - khi mà thiếu hụt thực phẩm đã trở thành vấn đề của mọi quốc gia, mọi khu xóm và mọi gia đình.

Trong mùa dịch Covid, ánh sáng của mỗi gia đình chính yếu phát ra từ những tấm gương của Cha Mẹ. Tôi tạ ơn Chúa vì Chúa đã gìn giữ gia đình tôi, ban cho tôi và mọi người trong gia đình được sống gắn kết với nhau hơn. Dù đại dịch có hoành hành nghiêm trọng, nhưng gia đình vẫn là tấm khiên chắn hữu hiệu, là ánh sáng Chúa ban cho nhân loại mau chóng vượt qua cơn đại dịch Covid.

Jos Trung Toàn (TGPSG)
(Ánh sáng Gia đình thời Covid)

Top