Mối liên kết đặc biệt của Thánh Padre Pio với các thiên thần

Mối liên kết đặc biệt của Thánh Padre Pio với các thiên thần

Mối liên kết đặc biệt của Thánh Padre Pio với các thiên thần

TGPSG / Aleteia -- Nếu vị thánh linh mục dòng Phan sinh này thường bị những thiên thần sa ngã (ma quỷ) tấn công, thì ngài cũng được các thiên thần trên trời chở che.

Nếu có vị thánh nào trong thời đại chúng ta khuyến khích giáo dân hướng về các thiên thần trong lời cầu nguyện, thì đó chính là Thánh Padre Pio. Ngài rất ý thức được sự bảo vệ mạnh mẽ của thiên thần cũng như tầm quan trọng của sứ vụ thiên thần trong việc cứu độ các linh hồn. 

Padre Pio được nhiều ơn riêng rất trọng và chiều kích siêu nhiên đức tin của ngài được biểu hiện một cách rực rỡ trong đời sống của ngài. Ngài được ơn chữa lành, ơn ở hai nơi cùng một lúc, ơn tiên tri, ơn hiểu biết thâm sâu, ơn xuất thần... Ngài có thể đọc trong lòng người ta, thậm chí nhắc những tội mà người xưng quên kể ra trong tòa giải tội. Khi còn sống, ngài cũng nói chuyện với những linh hồn nơi lửa luyện tội đến gặp ngài để xin ngài cầu nguyện và từ thời thơ ấu, ngài cũng thường chuyện trò với thiên thần hộ mệnh của ngài.

Thánh Padre Pio và các thiên thần

Trong thư từ trao đổi với những vị linh hướng của ngài, Padre Pio nhắc đến những cuộc gặp gỡ của ngài với các thiên thần. Ngài mô tả chi tiết những lần gặp gỡ với các thiên thần trên trời, những cách biểu đạt, cả những thị kiến cùng những cuộc đấu tranh trường kỳ với các thiên thần sa ngã (ma quỷ).

Khoảng năm 1912, trước nhiều hiện tượng siêu nhiên với các thiên thần như thế, cha giải tội của Padre Pio quyết định viết cho Padre Pio vài bức thư bằng tiếng Hy Lạp và tiếng Pháp, những ngôn ngữ hoàn toàn xa lạ với vị thánh người Ý này, để xem chuyện gì sẽ diễn ra.

Khi nhận được những lá thư này, Padre Pio hiểu hết, rất nhiều người đã chứng thực điều đó.

Khi được cha giải tội hỏi về sự việc lạ lùng ấy, Padre Pio trả lời: "Thưa cha, thiên thần hộ mệnh của con đã cắt nghĩa hết cho con".

Trong một bức thư khác, Padre Pio viết cho cha giải tội của mình: "Các thiên thần trên trời không ngừng thăm viếng con và cho con nếm mùi say sưa của các bậc chân phúc".

Các thiên thần cũng trợ giúp ngài một cách đặc biệt chống lại những đợt tấn công của Satan và những cạm bẫy nó gài Padre Pio. Sự tham gia tích cực của các thiên thần trên trời vào cuộc đời của ngài cho thấy vị thánh vĩ đại này cần phải có sự bảo vệ hết sức đặc biệt từ thiên đình.

Hiện tượng ‘bị đâm thâu’ hiếm có

Ngày 5-8-1918, Padre Pio cũng trải qua một hiện tượng thần bí hiếm có gọi là hiện tượng ‘bị đâm thâu’. Thánh nhân giải thích rằng một nhân vật bí ẩn xuất hiện trước mặt ngài, đâm xuyên qua linh hồn ngài bằng một cây giáo rất mảnh.

Trong lịch sử Hội Thánh, có những vị thánh khác cũng từng kinh qua trải nghiệm linh thiêng đó, trong đó vị nữ thánh được biết đến nhiều nhất là thánh Têrêsa d'Avila. Vị thánh nữ vĩ đại này kể lại rằng: ngài nhìn thấy một thiên thần đẹp đẽ cầm một lưỡi đòng vàng với một thứ như ngọn lửa trên mũi nhọn, đã đâm nó vào tim ngài rồi rút ra.

Padre Pio chưa bao giờ tiết lộ một cách rõ ràng về lai lịch của nhân vật thiên đình trên, nhưng vài ngày sau, nhân vật này lại xuất hiện để ghi lên cơ thể của vị linh mục dòng Phan Sinh những dấu vết thương trong cuộc Thương khó Chúa Kitô. Hôm đó là ngày 20-9, lúc Padre Pio bắt đầu làm tuần cửu nhật kính thánh Micae, Tổng Lãnh Thiên Thần.

Trong bức thư gởi vị linh hướng của mình, ngài kể rằng nhân vật đó xuất hiện với "đôi bàn tay, hai bàn chân và bên cạnh sườn dính đầy máu."

Khi nhân vật đó biến mất, Padre Pio thấy mình có những vết thương - những dấu thánh - cùng vào những chỗ giống như trên người nhân vật ấy. Rất nhiều người cho rằng nhân vật bí ẩn đó chính là Tổng Lãnh Thiên Thần Micae.

Loo Burnett (Aleteia) / Lê Hưng (TGPSG) chuyển ngữ

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top