Lễ Cung Hiến Nhà Thờ Chánh Tòa Sài Gòn & Kỷ niệm 50 Năm Hồng Ân Khấn Dòng Soeur Elisabeth Nguyễn Thị Kim Ngọc

Lễ Cung Hiến Nhà Thờ Chánh Tòa Sài Gòn & Kỷ niệm 50 Năm Hồng Ân Khấn Dòng Soeur Elisabeth Nguyễn Thị Kim Ngọc

Lễ Cung Hiến Nhà Thờ Chánh Tòa Sài Gòn & Kỷ niệm 50 Năm Hồng Ân Khấn Dòng Soeur Elisabeth Nguyễn Thị Kim Ngọc

TGPSG -- Đức cha Emmanuel mời gọi cộng đoàn nhìn lại chính mình trong việc sống ơn gọi của một người Kitô hữu, như đền thờ Chúa Thánh Thần…

Ngày 09 tháng 12 năm 2021, Đại Chủng viện thánh Giuse Sài Gòn long trọng mừng lễ Kỷ niệm Cung hiến Vương cung Thánh đường Sài Gòn, cũng là Nhà thờ Chánh tòa Giáo phận. Hôm nay, trùng hợp vào ngày kỷ niệm Kim Khánh khấn dòng của Soeur Elisabeth Nguyễn Thị Kim Ngọc thuộc Hội dòng Thánh Phaolô thành Chartres, Tỉnh dòng Sài Gòn (1971-2021). Hiện Soeur đang phụ trách Cộng đoàn Saint Paul tại Đại Chủng viện thánh Giuse. Nhân dịp đại lễ, cộng đoàn Chủng viện vinh hạnh đón chào sự hiện diện của Đức Cha Emmanuel Nguyễn Hồng Sơn, Giám mục Giáo phận Bà Rịa, cũng là em ruột của Soeur Elisabeth.

Hiện diện trong thánh lễ, về phía Hội dòng Thánh Phaolô thành Chartres, Tỉnh dòng Sài Gòn, có sơ Bề trên Giám tỉnh và quý sơ trong Ban cố vấn; về phía chủng viện có sự hiện diện của quý cha giáo nội trú, chủng sinh các khóa, quý sơ và nhân viên.  

Trong tâm tình yêu thương và niềm vui ngày đại lễ Cung hiến Vương cung Thánh đường Sài Gòn, Đức cha Emmanuel mời gọi cộng đoàn nhìn lại chính mình trong việc sống ơn gọi của một người Kitô hữu, như đền thờ Chúa Thánh Thần, cách riêng là người chủng sinh đang xây dựng ngôi đền thờ ấy bằng “chất liệu” gì? Bên cạnh đó, Đức cha cũng cảnh báo những ai đang bước theo Chúa Kitô nhưng vẫn còn vác trên vai những lo âu trần thế, cũng như những cản trở đời thường.

Hướng về kỷ niệm Kim Khánh của Soeur Elisabeth, Đức Cha mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho Soeur trên con đường sống sứ vụ dâng hiến, để Soeur được ơn “yếu đuối”, nghĩa là hoàn toàn phó thác vào Chúa như thánh Têrêsa Hài đồng Giêsu năm xưa. Vì nếu không nhận ra được những bất toàn và yếu đuối của bản thân, chúng ta chỉ cậy dựa vào sức mình mà không cậy dựa vào Chúa. Ngài cũng gửi lời nhắn nhủ với Soeur: “Hãy cầu nguyện cho cộng đoàn mà soeur đang phục vụ”.

Cuối thánh lễ, Cha Giám đốc Giuse Bùi Công Trác cùng đại diện chủng sinh, quý sơ và quý nhân viên, gửi lời tri ân đến Đức cha Emmanuel, cùng chúc mừng Soeur Elisabeth nhân dịp hồng ân Kim Khánh khấn dòng. Niềm vui được nhân thêm với những bó hoa gói trọn tâm tình yêu thương và Phép lành Tòa Thánh của Đức Thánh Cha Phanxicô.

Kết lễ, Soeur Elisabeth chụp vài tấm hình lưu niệm với Đức cha và mọi người, và sau đó, gia đình Chủng viện cùng chia sẻ buổi điểm tâm thân mật với Đức cha Emmanuel và quý khách.

Truyền Thông ĐCV (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top